(เพิ่มเติม) CENTEL ลดเป้ารายได้ปี 53 เหลือโต 10% จาก 15-16% หันเพิ่มรายได้จากตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 17, 2010 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินบัญชีและบริหาร บมจ.โรงแรมเซ็นทรัล(CENTEL)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทได้ปรับลดเป้ารายได้ปี 53 เป็นเติบโต 10% จากเดิมคาดว่าจะเติบโต 15-16% แต่หากเหตุการณ์ยืดเยื้อ คงจะต้องทบทวนอีกครั้ง ซึ่งหวังว่าจะจบเร็วๆ นี้ อย่างไรก็ตาม คาดว่ารายได้ในไตรมาส 2/53 จะลดลง

"รายได้เพิ่มขึ้นไตรมาส 1/53 ดีกว่าไตรมาสปีก่อน 10% โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจอาหารมีส่วนเข้ามาช่วยได้มาก ซึ่งทำได้เกินเป้า จากตั้งไว้เติบโต 5-10% แต่ทำได้ 8% แต่หลังจากนี้รายได้น่าจะกระทบมาก รายได้ในไตรมาส 2 ลดลงแน่"นายรณชิต กล่าว

วันนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมและเหตุการณ์ต่างๆที่มีการปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่รัฐและกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมเสนอแผนรับมือเหตุการณ์ต่างๆ ขณะเดียวกัน หันไปเพิ่มรายได้บริหารโรงแรมในต่างประเทศมากขึ้น โดยไตรมาสแรกทีผ่านมาทำได้ 11 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีได้ 50-60 ล้านบาท

ส่วนการลงทุนใหม่ที่ชะอำและเกาะลันตาชะลอการลงทุนในปีนี้ไปก่อนจากที่คาดว่าจะก่อสร้างในครึ่งปีหลัง โดยโครงการที่ชะอำมีมูลค่าลงทุนกว่า 3 พันล้านบาทซึ่งเป็นโครงการใหญ่ และ โครงการที่เกาะลันตา มีมูลค่าโครงการประมาณกว่า 1 พันล้านบาท

สำหรับการลงทุนในภูเก็ต บริษัทก็ยังคงเดินหน้า และมีกำหนดการจะเปิดโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ ภูเก็ต บีช รีสอร์ท ในวันที่ 1 ต.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่น

อย่างไรก็ดี แม้ว่าในส่วนโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิลด์ต้องปิดดำเนินการ แต่ที่โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ โซฟิเทล ลาดพร้าว ยังไม่มีผลกระทบมาก โดยยังมีอัตราเข้าพักประมาณ 50-60% ส่วนหนึ่งมาจากพนักงานสายการบินเข้ามาพัก "เรามองเห็นปัญหาอยู่แล้ว หันไปเพิ่มรายได้การบริหารโรงแรมในต่างประเทศ โดยไตรมาส 1 มี 11 ล้านบาท ทั้งปีน่าจะได้ 50-60 ล้านบาทซึ่งเข้ามาเป็นกำไรบริษัทในปีนี้"

นายรณชิต กล่าวว่า แผนที่จะดำเนินต่อไปบริษัทเตรียมจะออกบูธ 3-4 งาน และจัดโปรโมชั่น ดึงนักเท่องเที่ยวเข้าโรงแรมที่มีอยู่หลายจังหวัดที่เชื่อว่าไม่ได้รับผลกระทบ โดยเน้นดึงนักท่องเที่ยวไทย ส่วนนักท่องเที่ยวต่างชาติคงจะกระทบไปถึงระยะกลางและระยะยาว หลังจากเหตุการณ์ปะทะกันทำให้ภาพพจน์ประเทศไทยไม่ดีในสายตาต่างชาติ

ขณะเดียวกัน บริษัทพยามรัดเข็มขัด ประหยัดค่าใช้จ่าย ลดต้นทุนทุกอย่าง ตั้งแต่มี.ค.- เม.ย.ตนได้เสนอให้ลดต้นทุนอาหาร และจัดโปรโมชั่น ทำทุกวิถีทางที่จะประคองธุรกิจให้อยู่รอด

"นักท่องเที่ยวต่างชาติ มองไทยไม่ค่อยดีแล้ว ต่างประเทศภาพพจน์ไม่ค่อยดี ถึงแม้ทางการจะมีการชี้แจงสถานการณ์ คิดว่าหันมาหานักท่องเที่ยวไทย เพราะมองว่าบางจังหวัดก็ไม่ได้รับผลกระทบ แต่ระยะกลางระยะยาวคงจะได้รับผลกระทบจากนักท่องเที่ยวลดลง"นายรณชิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ