บลจ.ไทยพาณิชย์ออกกองทุนหุ้นกู้เอกชนชั้นดี 7 ปี 1 เดือน คาดผลตอบแทน 4%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 17, 2010 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางโชติกา สวนานนท์ กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เสนอขายกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ 7Y1M (SCB Fixed Income 7Y1M) อายุประมาณ 7 ปี 1 เดือน มูลค่า 4,000 ล้านบาท โดยเน้นลงทุนในหุ้นกู้เอกชนชั้นดี ระหว่างวันที่ 18-24 พ.ค.นี้ โดยจะเปิดจองเพียงครั้งเดียวด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท

สำหรับนโยบายของกองทุนนี้จะนำไปลงทุนในหุ้นกู้เอกชนคุณภาพชั้นดี อาทิ บมจ.ปตท(PTT) ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือ AAA จากฟิทช์เรทติ้ง บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) มีอันดับความน่าเชื่อถือ A จากทริสเรทติ้ง บมจ.แสนสิริ (SIRI) อันดับความน่าเชื่อถือ BBB+ จากทริสเรทติ้ง ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) อันดับความน่าเชื่อถือ AA จากฟิทช์เรทติ้ง เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะให้ผลตอบแทนเฉลี่ยประมาณ 4% ต่อปี โดยบริษัทจะจ่ายผลตอบแทนทุกๆ 3 เดือน

"การออกตราสารหนี้ระยะยาวถือเป็นการป้องกันความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ย และยังให้ผลตอบแทนที่ดีอย่างต่อเนื่องกับนักลงทุน ซึ่งถือเป็นอัตราที่สูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝาก ทั้งยังไม่ต้องเสียภาษี จึงเหมาะสำหรับนักลงทุนประเภทระยะยาวที่มีสภาพคล่องเหลือและต้องการลงทุนประมาณ 7 ปี 1 เดือน และยอมรับความเสี่ยงได้ต่ำ" นางโชติกา กล่าว

นางโชติกา กล่าวว่า จากกระแสตอบรับที่ดีของการลงทุนตราสารหนี้เอกชน ทำให้บลจ.ไทยพาณิชย์ ยังคงให้ความสำคัญกับการคัดเลือกตราสารหนี้เอกชนในประเทศที่มีอันดับความน่าเชื่อถือระดับ Investment Grade และมีโอกาสให้ผลตอบแทนที่น่าสนใจสำหรับการลงทุนระยะยาวมาเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับนักลงทุน ท่ามกลางในสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมืองภายในประเทศ และความกังวลต่อสภาวะเศรษฐกิจในยุโรป ซึ่งมั่นใจกองทุนนี้จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ