ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ไหลลง ชุมนุมเสื้อแดงยังรุนแรงไม่จบ-ต่างชาติขายสุทธิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 18, 2010 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดวันนี้ตลาดหุ้นไทยไหลลงต่อหลังการชุมนุมทางการเมืองยังไม่จบและมีความรุนแรงต่อเนื่อง ส่อเค้ากระทบตัวเลจีดีพีของไทยไตรมาส 2-3/53 นี้ แนะนักลงทุนระยะยาวลงทุนเก็บหุ้นได้ แต่เลี่ยงหุ้นขนาดใหญ่ เพราะต่างชาติยังขายสุทธิต่อ กรอบการลงทุนให้แนวรับ 740-745 จุด

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า เช้าวันนี้ดัชนีมีแนวโน้มไหลลงต่อเนื่องจากสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงยังไม่สิ้นสุดแม้ว่ารัฐบาลกดดันอย่างหนัก แต่กลุ่มเสื้อแดงยังคงปักหลักชุมนุมต่อไป และมีเหตุรุนแรงกระจายหลายพื้นที่ คาดว่าจะผลกระทบจีดีพีไตรมาส 2-3/53 ส่อเค้าอ่อนตัวลง ดังนั้นจะส่งผลต่อการลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ น้ำมัน ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์

ส่วนนักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะยาวม๊โอกาสเข้าซื้อได้ในช่วงนี้หากหุ้นปรับลดลงมารุนแรง แต่ต้องถือยาวกว่า 1-2 เดือน และเลือกหุ้นที่ไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ หรือจ่ายปันผลสูง แต่ช่วงนี้ยังคงมีแรงเทขายหุ้นของกลุ่มนักลงทุนต่างชาติด้วย ดังนั้นต้องระมัดระวังการลงทุนให้มากเลี่ยงหุ้นที่ต่างชาติลงทุน โดยเฉพาะหุ้นขนาดใหญ่

วันนี้ตลาดหุ้นไทยน่าจะไหลลงต่อให้กรอบการลงทุนตลาดหุ้นที่แนวรับ 740-745 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,625.83 จุด เพิ่มขึ้น 5.67 จุด (+0.05%) เอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,136.94 จุด เพิ่มขึ้น 1.26 จุด(+0.11%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,354.23 จุด เพิ่มขึ้น 7.38 จุด (+0.3%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,219.30 ล้านบาท เมื่อวันที่ 17 พ.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน มิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 70.08 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.53 ดอลลาร์
  • สกุลเงินยูโรดีดตัวขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ยูโรร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 ปี เนื่องจากความกังวลเรื่องปัญหาหนี้สินในยุโรป นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มที่ร่วงลงอย่างหนักในช่วง 2 วันทำการที่ผ่านมา พร้อมกับจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้
  • สว.แตก 2 วงหาทางลงแดง-รบ.ปธ.วุฒิ นำทีม ส.ว.ออกแถลงการณ์ 3 ข้อ เตรียมประสานนายกฯ-แกนนำ นปช.เจรจาหาทางลง มั่นใจบรรลุผลสำเร็จ เตรียมยื่นข้อเสนอรัฐ-นปช. เผย เสธ.อู้ เจรจาทางลับตลอด ระบุเหลือข้อเห็นต่างอีกนิดเดียว ด้านกลุ่ม 40 ส.ว.แยกประชุมออกแถลงการณ์อีกฉบับยัน นปช.ต้องยุติชุมนุมก่อน
  • ดัชนีดิ่งกว่า 15 จุด ต่างชาติขายอีก 4.2 พันล้านบาท หลังนักลงทุนผวาการเมือง ผสมโรงกับปัญหาหนี้กรีซ โบรกเกอร์ระบุหุ้นวันนี้แขวนชะตาไว้กับการเมืองภายใน หากคลี่คลายดัชนีพลิกกลับ แต่หากไม่จบหุ้นซึมยาว ด้าน บลจ.แมนูไลฟ์ แนะนักลงทุนชะลอการลงทุนถือเงินสดเพิ่มรับัจจัยเสี่ยงการเมืองที่เพิ่มขึ้น
  • ทหารยังปะทะกลุ่มผู้ชุมนุมดุเดือดหลายจุดรอบราชประสงค์ เผายาง เผาตึก รถน้ำมัน สธ.รวมยอดตั้งแต่ 12 มี.ค. -17 พ.ค. รวม 67 วัน ตาย 66 เจ็บ 1,169 คน 'นปช.' เจรจา 'รัฐบาล-ศอฉ.' เหลวอีก ต่างตั้งแง่ รบ.ให้
สลายม็อบ เลิกกระจายโจมตี มอบตัวก่อน แกนนำแดงยันทหารต้องหยุดยิง ถอนกำลัง หวังยูเอ็นคนกลางไกล่เกลี่ย
  • "พรทิวา"เรียกห้าง โมเดิร์นเทรด ผู้ประกอบการ เข้ามากำชับห้ามฉวยโอกาสปรับราคา พร้อมสั่งสำรองสินค้าในสต็อคไว้ให้พร้อมเพื่อให้เพียงพอกับความต้องการ ด้านสมาคมค้าปลีกยอมรับร้านค้าย่านชุมนุมปิดหนีม็อบ วอนรัฐบาลเร่งจัดการปัญหา ขืนปล่อยยืดเยื้อเจ๊งระนาว
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)ประเมินจำนวนนักท่องเที่ยวหลังจากมีเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มเสื้อแดง มีนักท่องเที่ยวปฏิเสธที่จะเดินทางมาเที่ยวไทยแล้วกว่า 30% โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นยกเลิกการมาไทยไปแล้วกว่า 20% โดยททท.อยู่ระหว่างประเมินสถานการณ์ และเข้าไปชี้แจงกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวในต่างประเทศเป็นระยะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ