CPN เล็งปรับเป้ารายได้ปีนี้ หลังการเมืองส่งผลกระทบหนัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 18, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมปรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ ซึ่งเดิมคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 14-15% เนื่องจากขณะนี้สถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นได้ส่งผลกระทบในวงกว้างมากขึ้น ส่งผลกระทบต่อการให้บริการของศูนย์การค้าอื่นๆ รอบนอกด้วย นอกเหนือจากศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่ได้ปิดให้บริการ ทำให้บริษัทจึงต้องเร่งยอดขายจากศูนย์การค้าอื่นมาชดเชย

โดยพบว่าศูนย์การค้ารอบนอกที่แม้เปิดให้บริการตามปกติ แต่มีลูกค้ามาใช้บริการลดลงอย่างเห็นได้ชัด โดยช่วง เสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา มีลูกค้ามาใช้บริการลดลงจากปกติ 10% แล้ว ส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว บริษัทยังคงยืนยันที่จะปิดปรับปรุงในวันที่ 31 พ.ค.53 หลังจากได้เลื่อนปิดปรับปรุง โดยยอมรับว่าช่วงที่ผ่านมา มียอดขายจากเซ็นทรัลลาดพร้าวเพิ่มขึ้นมาก

"หลังจากขยายเวลาปิดปรับปรุงเซ็นทรัลลาดพร้าวเป็น 31 พ.ค. มียอดขายเพิ่มขี้นมาก แต่ยืนยันยังคงปิดปรับปรุงเวลาเดิม ยังไม่มีการเลื่อนออกไป" นายนริศ กล่าว

นายนริศ กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านค้าเช่าในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ปิดบริการ ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปถึงแนวทางการช่วยแหลือ เพราะผลกระทบทางการเมืองเป็นเรื่องที่ประเมินได้ยาก แต่จะต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ