ROBINS เผยสาขาอยู่นอกพื้นที่ชุมนุมรับอานิสงส์ห้างกลางเมืองหลายแห่งปิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 18, 2010 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริวัต โสภาษิต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการเงิน บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน(ROBINS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากการเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง เนื่องจากศูนย์การค้าของบริษัทอยู่รอบนอกพื้นที่การชุมนุม จึงไม่มีสาขาใดต้องปิดบริการ

นอกจากนั้น ยังมองว่าจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น กลับเป็นผลดีต่อบริษัทที่ลูกค้าจะหันมาใช้บริการศูนย์การค้าของโรบินสันมากขึ้น เพราะเมื่อศูนย์การค้าในเมืองปิดบริการ ลูกค้าจะหันมาใช้บริการศูนย์การค้ารอบนอกแทน

"คิดว่าได้รับผลบวกมากว่า เพราะสาขาส่วนใหญ่อยู่ชานเมือง เมื่อคนไม่เข้าเมืองก็มาใช้บริการศูนย์การค้าชานเมือง แต่ยังไม่ได้ประเมินตัวเลขว่าจะเป็นผลบวกกับเรามากน้อยแค่ไหน" นายปริวัต กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ศูนย์การค้าในเครือจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่เสี่ยง แต่ได้มีการเตรียมมาตรการรองรับเหตุการณ์ฉุกเฉินไว้ตลอดเวลา ซึ่งเป็นเรื่องปกติ รวมถึงการจัดมาตรการรักษาความปลอดภัยของลูกค้าเช่นกัน เนื่องจากสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นไม่สามารถคาดกาณ์ได้ว่าจะยุติลงได้เมื่อไร

นายปริวัต กล่าวอีกว่า ปี 53 บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายเติบโตที่ 12% และยังเดินหน้าเปิดสาขาใหม่ที่ จ.ตรัง ในไตรมาส 4/53 ขณะที่รายได้ในไตรมาส 1/53 ยังเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 4/52 ส่วนไตรมาส 2/53 ยังไม่สามารถประเมินตัวเลขได้ แต่ลูกค้ายังคงมาใช้บริการตามปกติ มียอดขายยังเติบโตได้ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ