BAFSเผยเที่ยวบินหาย 30-50เที่ยว/วันกระทบรายได้ระยะสั้นหลังการเมืองวุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 18, 2010 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ร.ว.ศุภดิศ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.บริการเชื้อเพลิงการบินกรุงเทพ (BAFS) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ว่า ขณะนี้เที่ยวบินเข้าออกสนามบินสุวรรณภูมิลดลงไปวันละ 30-50 เที่ยวบิน จากปกติมีเที่ยวบินประมาณกว่า 300 เที่ยว/วัน เป็นผลมาจากปัญหาการเมืองในประเทศ

อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองจะจบภายในเดือนพ.ค. ซึ่งจะทำให้รายได้ทั้งปี 53 เติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้ปรับลดลงมาเหลือ 4.5% จากเดิมตั้งเป้าเติบโต 5% ส่วนปริมาณการเติมน้ำมันลดคาดการณ์โต 3.5% จากเดิมขยายตัว 4% หลังจากเกิดเหตการณ์ฝุ่นเถ้าภูเขาไฟในยุโรป

"เที่ยวบินหายไปวัน 30-50 เที่ยวต่อวันกระทบเราแน่ หลังจากภูเขาไฟระเบิด(ในไอซ์แลนด์)เมื่อเมษายน พอมาปลายเมษายนต่อพฤษภาคม ก็มาเจอการเมืองบ้านเรา ตอนนี้เริ่มเห็นภาพชัดเจนมากขึ้น ...ถ้าระยะสั้น อัตราเติบโตการเติมน้ำมันเราปรับเป้าไป 3.5%จาก 4% ส่วนรายได้เราปรับลดจาก 5% เหลือ 4.5% เราคิดว่าภายในพฤษภาคมน่าจะจบ ถ้ายังไม่จบก็ตัวใครตัวมัน" กรรมการผู้จัดการ BAFS กล่าว ม.ร.ว.ศุภดิศ ยังเชื่อว่า ช่วงปลายปีนี้ที่จะเข้าสู่ไฮซีซั่น การท่องเที่ยวไทยจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วเหมือนปีก่อนๆ ที่ผ่านมา ซึ่งเคยเกิเหตุการณ์หลายเหตุการณ์ อาทิ การปิดสนามบินสุวรรณภูมิ การปะทะกันที่พัทยาในการประชุมอาเซียน เป็นต้น

"คิดว่าปลายปีนี้ ท่องเที่ยวเราจะกลับมาเร็ว ตอนนี้ก็ต้องรอดูสถานการณ์ไปก่อน" ม.ร.ว.ศุภดิศ กล่าว

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/53 BAFS มีรายได้ 544.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.3% และมีกำไรสุทธิ 123.4 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ