จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 19, 2010 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*TMB

-นสพ.รายงาน ปิดตำนานอุ้มธ.ทหารไทยวันนี้ คลังแปลงหุ้นบุริมสิทธิ 22.56% เป็นหุ้นสามัญทันที เปิดทางแบงก์ลดพาร์ล้างขาดทุนสะสม ก่อนเสนอบอร์ดวันที่ 24 พ.ค.นี้ เพื่อพิจารณาลดพาร์เพื่อเตรียมจ่ายเงินปันผล ส่วนไอเอ็นจีกรุ๊ปรอเสียบคลังหลังแบงก์คลีน ยกฐานะเป็นแบงก์เอกชนเต็มตัว

*SSC

-นสพ.รายงาน IFA ย้ำผู้ถือหุ้น SSC อย่าขายหุ้นตอนเทนเดอร์ฯ เหตุราคา 29 บาทต่ำเกินไป หลังประเมินพื้นฐานที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง ยอดขายแตะ 2 หมื่นล้านบาท อัตราผลตอบแทนต่อเงินปันผลตั้งแต่ปี 2550-2552 เฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 100% แถมอนาคตมีโอกาสขยายการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญอีก 6,000-7,000 ล้านบาท พื้นฐานราคาหุ้นอยู่ที่ 39-42 บาท

*PTTAR/IRPC

-"ชายน้อย" ยืนยันได้ข้อสรุปแผนควบรวมไออาร์พีซี ภายในกำหนดเดือน พ.ค.

*CPN

-เซ็นทรัลพัฒนาเตรียมปรับเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ จากเดิมคาดว่าจะมีรายได้เติบโต 14-15% หลังการเมืองส่งผลกระทบหนัก

*ROBINS

-เผยสาขาอยู่นอกพื้นที่ชุมนุมรับอานิสงส์ห้างกลางเมืองหลายแห่งปิด ยังคงเป้าหมายยอดขายเติบโตที่ 12%

*ROJNA

-คาดไม่ได้รับผลกระทบจากการเมือง แม้ลูกค้ารายเล็กชะลอเซ็นซื้อที่ดิน คาดยอดขายที่ดินทั้งปีนี้ทำได้ตามเป้าราว 400-500 ไร่

*AOT

-ทอท.เผยผู้โดยสารร่วงเหลือ 8 หมื่นคน/วัน จากเดิมกว่า 1 แสนคน/วันหลังตปท.ผวา ยอมรับปีนี้อาจไม่สามารถทำได้ตามเป้าหมายจำนวนผู้โดยสาร 45 ล้านคน และรายได้ในปี 53 (สิ้นสุด ก.ย.)อาจจะต่ำกว่าปี 52 โดยต้องรอให้สถานการณ์จบก่อนจึงจะมีการประเมินตัวเลขใหม่

*BAFS

-ผู้บริหารเผยขณะนี้เที่ยวบินเข้าออกสนามบินสุวรรณภูมิลดลงไปวันละ 30-50 เที่ยวบิน จากปกติมีเที่ยวบินประมาณกว่า 300 เที่ยว/วัน เป็นผลมาจากปัญหาการเมืองในประเทศ แต่ประเมินว่าสถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองจะจบภายในเดือนพ.ค.

*SIRI

-แสนสิริออกหุ้นกู้ระยะยาว อายุ 7 ปี มูลค่า 2 พันล้านบาท เสนอขาย PP ดอกเบี้ยคงที่ 5.6% และปรับแผนการเพิ่มทุนของบริษัทฯ จากเดิมที่กำหนดไว้ประมาณ 1,400 ล้านหุ้น มูลค่ารวมประมาณ 6,000 ล้านบาท ลดเหลือเพียง 500 ล้านหุ้นเท่านั้น

*GBX

-ปิดทำการค้าทองคำวันนี้ตามสมาคมค้าทอง คาด Q2/53 พลิกเป็นกำไร ซึ่งในช่วงนี้ราคาทองเป็นขาขึ้นด้วย ธุรกิจค้าทองคำแท่งก็ดีขึ้น เว้นแต่หากสถานการณ์การเมืองยืดเยื้อก็อาจจะทำให้ผู้ประกอบการค้าทองลำบาก

*PYLON/SEAFCO

-นสพ.รายงาน ทั้งสองบริษัทประสานเสียงไตรมาส 2 รายได้ปรับตัวดีขึ้นจากไตรมาสแรกกำไรทรุด ด้าน “ไพลอน" หวังทั้งปีฟันรายได้แตะ 600 ล้านบาท เหตุตุนแบ็กล็อกในมือ 300 ล้านบาท สวนกระแสการเมืองร้อน เล็งเซ็นสัญญางานใหม่ 100 ล้านบาทในเดือนนี้ ส่วน “ซีฟโก้" เริ่มรับรู้รายได้เสาเข็มโครงการรถไฟฟ้า ดันรายได้ Q2 กระเตื้อง

*KTC

-นสพ.รายงาน “ทริสเรทติ้ง" ประกาศยืนยันอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) คงเดิมที่ระดับ “BBB+"ด้วยแนวโน้ม “Stable" หรือ “คงที่"อันดับ

*HMPRO
-นสพ.รายงาน โฮมโปรฯ พลิกวิกฤติ ทุ่ม 30 ล้านบาท อัด 2 แคมเปญใหญ่ “HomePro Super Shock Sale" และ “HomePro Fair" สวนกระแสการเมือง หวังยอดขาย 1,650 ล้านบาท เชื่อปีนี้ยอดขายโตตามเป้า 10% พร้อมเร่งเดินหน้าขยายสาขาเพิ่มอีก 4 แห่ง คาดไตรมาส 3/53 เปิดสาขาโคราช มั่นใจปีนี้ครบ 40 สาขา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ