"พลังงานบริสุทธิ์"ชะลอแผนเข้าตลาด MAI หลังหันทำธุรกิจโซลาร์เซล

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 19, 2010 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯยังคงชะลอการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)ออกไปก่อน เนื่องจากบริษัทฯได้หันไปทำธุรกิจโซลาร์เซล เป็นการผลิตพลังงานจากแสงอาทิตย์ โดยขณะนี้ได้ยื่นเสนอกับทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(EGAT)ไปแล้ว คาดว่าอีก 2 ปีจะผลิตได้ ซึ่งก็จะมีกำลังการผลิตใหญ่มากที่สุดในโลกถึง 270 เมกกะวัตต์ โดยจะแบ่งเป็น 3 แห่ง แห่งละ 90 เมกกะวัตต์

"ก่อนหน้านี้บริษัทฯมีแผนจะระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ แต่เมื่อหันมาจับธุรกิจโซล่าร์เซล และเห็นว่าคงจะระดมทุนได้ไม่ทัน จึงได้หันมาระดมทุนข้างนอกแทน จากการออกหุ้นเพิ่มทุนขายให้กับนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP)แทน ซึ่งบริษัทฯก็ระดมทุนได้กว่า 200 ล้านบาท ทำให้ขณะนี้บริษัทฯมีทุนจดทะเบียนประมาณ 325-330 ล้านบาท มูลค่าพาร์ 0.10 บาท/หุ้น"นายสมโภชน์ กล่าว

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวว่า บริษัทฯยังคงมีแผนเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)อยู่ แต่คงจะต้องรอให้ทุกอย่างพร้อมก่อน ซึ่งก็ต้องรอให้ทางการอนุญาติด้วย แต่บางทีบริษัทฯอาจจะไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ต่างประเทศแทนก็ได้ เพราะเรื่องของพลังงานทดแทนคนต่างประเทศจะเข้าใจกันมากกว่า และได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดี

"ตอนนี้บริษัทฯกำลังเจรจาที่จะซื้อที่ดินประมาณ 6 พันไร่ เพื่อนำมาใช้ในการสร้างโรงงานในการผลิตโซลาร์เซล"ประธานกรรมการบริหาร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ