"ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ"เล็งเข้าเทรดตลาด MAI ภายในสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 20, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ จำเป็นต้องเลื่อนการเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) อันเนื่องมาจากเหตุการณ์จลาจล ส่งผลให้ตลาดฯไม่อาจจะเปิดทำการได้ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ ดังนั้นทางบริษัทฯคงจะพิจารณากำหนดวันเข้าเทรดอีกครั้ง แต่คาดว่าจะเข้าเทรดได้ภายในสัปดาห์หน้า

"แต่ที่แน่ ๆ ไม่ได้เทรดในวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.นี้แน่นอน เพราะคงจะต้องหารือกับทางผู้บริหารของบริษัทฯก่อน"นายวรชาติ กล่าว

ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวว่า สืบเนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ก็ได้ถูกเพลิงไหม้ตั้งแต่ชั้นที่ 1-3 ดังนั้น คงจะต้องเปลี่ยนสถานที่จัดงานการเข้าเทรด ซึ่งทางตลาดฯ ก็เสนอสถานที่มาเป็นที่เอสพลานาด แต่สถานที่นี้เป็น open area จึงทำให้ยังลังเลอยู่ว่า ซึ่งขณะนี้ก็มองสถานที่จัดงานที่โรงแรมไว้อยู่ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป คงจะต้องหารือกับทางผู้บริหารบริษัทฯก่อน

บมจ.ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 60 ล้านหุ้น ในราคา IPO ที่ 1.60 บาท/หุ้น โดยมีแผนจะเข้าเทรดในตลาดฯในวันที่ 21 พ.ค.นี้ โดยบริษัทฯ เป็นผู้ผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์เกม ซึ่งได้ขยายไปสู่ธุรกิจเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก โดยมีบริษัท อินฟอร์เมติกซ์ พลัส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยดำเนินธุรกิจสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็กภายใต้ชื่อเครื่องหมายการค้า“Geniusplanet"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ