CPN เผย ZEN ถูกเผาวอด-อาคารหลักเสียหายบางส่วน รอตรวจสอบโครงสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 20, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เปิดเผยว่า จากเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ในวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ความเสียหายเท่าที่สามารถตรวจสอบได้ขณะนี้ พบว่าห้างสรรพสินค้าเซน เสียหายทั้งหมด , อาคารสำนักงานเซน ทาวเวอร์ เสียหายบางส่วน ส่วนศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ได้รับความเสียหายบางส่วน คือ บริเวณโซนเอเทรียมที่ติดกับห้างเซน และบริเวณชั้น 6 ชั้น 7 ที่เป็นโซนอาหาร

สำหรับพื้นที่ที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่ได้รับผลกระทบ แต่คงยังต้องรอการตรวจสอบให้แน่ชัดจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ได้แก่ โรงแรม Centara Grand & Bangkok Convention Center at CentralWorld, อาคารสำนักงาน The Offices at CentralWorld, ห้างอิเซตัน , TK Park และ โรงภาพยนตร์ SF World

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเหตุความเสียหายอยู่ในระหว่างการขอรับการตรวจสอบจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เพื่อตรวจสอบความเสียหายให้แน่ชัดโดยละเอียด และด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย จึงยังไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้เช่าเข้าไปในบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ จนกว่าจะได้รับการยืนยันด้านความปลอดภัยจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง

สำหรับแผนการซ่อมแซมพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายและการเปิดให้บริการนั้น บริษัทจะแจ้งให้ทราบหลังจากมีการตรวจสอบและประเมินความเสียหายทั้งหมดโดยละเอียดก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ