CPN คาดช็อปปิ้งพลาซ่าเซ็นทรัลเวิลด์ อาจเปิดใน 6 เดือน/ZEN ต้องสร้างใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 21, 2010 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการเงินและบัญชี บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) กล่าวว่า ความเสียหายของเหตุการณ์ไฟไหม้ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ขณะนี้ยังประเมินความเสียหายเป็นตัวเงินไม่ได้ แต่จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ของบริษัทในเบื้องต้น ห้างสรรพสินค้า ZEN เสียหายทั้งหมด ศูนย์การค้าที่เป็นช็อปปิ้งพลาซ่าเสียหายบางส่วนไม่มากนัก ส่วนโรงแรมเซ็นทาราไม่ถูกกระทบ และโรงภาพยนตร์ได้รับผลกระทบเล็กน้อย

ทั้งนี้ได้มีการทำประกันไว้ในส่วนของช็อปปิ้งพลาซ่า เป็น industrial all risk วงเงิน 1.3 หมื่นล้านบาท รวมถึงการประกันกรณีก่อการจลาจล อีก 3.5 พันล้านบาท ครอบคลุมกรณีที่ธุรกิจหยุดชะงัก ขณะที่ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ZEN มีการทำประกันเช่นเดียวกันแต่เป็นในส่วนอีกบริษัท ส่วนการเคลมประกันต้องให้กรมการประกันภัยมีการตีความอีกครั้ง

นายนริศ กล่าวว่า ความเสียหายที่เกิดขึ้น คาดว่า ในส่วนของห้างสรรพสินค้า ZEN คงต้องมีการก่อสร้างขึ้นใหม่ทั้งหมด เพราะมีบางส่วนที่ถล่มลงมา แต่ช็อปปิ้งพลาซ่า เบืองต้นโครงสร้างไม่น่ามีผลกระทบ อาจกลับมาใช้งานได้อีกไม่นานในเวลาไม่เกิน 6 เดือน

"ผลกระทบของพนักงานตั้งแต่เริ่มชุมนุมก็ย้ายที่ทำงาน และได้รับผลกระทบมาก โดยเฉพาะพนักงานที่ได้รับค่าแรงเป็นรายวัน หรือมีรายได้หลักจากค่าคอมมิชชั่น ส่วนพนักงานของ CPN เรายังจ่ายเงินเดือนปกติ และหมุนเวียนการทำงานไปที่อื่น" นายนริศ กล่าวทางรายการสถานีโทรทัศน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ