ศอฉ. เร่งเคลียร์พื้นที่-ตรวจสอบอาคารย่านราชประสงค์, BTS-MRT ยังหยุดบริการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 21, 2010 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ยังคงปฏิบัติเคลียร์พื้นที่บริเวณราชประสงค์ก่อนส่งมอบพื้นที่ให้กับทางกทม.เข้ามาดำเนินการต่อ คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน เนื่องจากในพื้นที่มีอาคารเป็นจำนวนมากและผู้ชุมนุมใช้เวลาอยู่ในพื้นที่ชุมนุมมานานเป็นเดือนอาจจะนำอาวุธหรือวัตถุระเบิดไปซุกซ่อนไว้

ถนนบางแห่งยังมีการปิดถนน อาทิ พระราม 4 ถนนสีลม(ถึงแยกนราธิวาสฯ) ถนนสาธรเหนือ ถนนราชปรารภ ถนนดินแดง ถนนจตุรทิศ ถนนราชประสงค์ และถนนพญาไท เพื่อตรวจสอบให้เกิดความปลอดภัยหลังเปิดใช้งาน โดยในส่วนถนนพระราม 4 ยังคงมีการตั้งด่านตรวจของทหาร-ตำรวจอย่างเข้มงวด ขณะที่แนวด่านของกลุ่ม นปช.ที่เป็นยางรถยนต์ยังไม่มีการรื้อถอนออกไป

  • ในส่วนของ กทม.เตรียมพร้อมเข้าเคลียร์พื้นที่โดยรอบแยกราชประสงค์หลังเหตุจลาจลป่วนเมืองเริ่มคลี่คลาย ซึ่งมีสถานที่ที่เกิดเหตุจลาจลรวม 36 จุด แต่ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าตรวจสอบพื้นที่ก่อนแล้วส่งมอบให้ก่อนจึงจะสามารถเข้าดำเนินการได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น การเข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารที่ถูกลอบวางเพลิง การเก็บกวาดทำความสะอาด แต่ยังมีความกังวลเรื่องความปลอดภัยจากการดักสุ่มทำร้ายของกลุ่มผู้ไม่หวังดี
  • ส่วนการเดินทางสัญจรของประชาชนในวันนี้ภายใต้คำสั่งประกาศเคอร์ฟิว ขสมก.จะเปิดให้บริการเดินรถในพื้นที่รอบนอกจนถึงเวลา 20.30 น.ส่วนเส้นทางที่มุ่งสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิจะเดินรถแค่ 18.00 น.และพื้นที่ชั้นในที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมยังไม่เปิดเดินรถ ขณะที่รถไฟฟ้า BTS และรถไฟใต้ดิน MRT ยังคงงดให้บริการอีก 1 วัน
  • สำหรับสถาบันการเงินและธนาคารพาณิชย์ทุกแห่งทั่วประเทศยังคงหยุดทำการตามคำสั่งของธนาคารแห่งประเทศไทย ซึ่งรวมถึงตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) รวมทั้งตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย(AFET) ด้วย โดยในระหว่างนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดตลอดเวลา รวมทั้งจะประสานงานกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทสมาชิก เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินงานในวันจันทร์ที่ 24 พ.ค.53 และจะแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันในวันอาทิตย์ที่ 23 พ.ค.53 นี้
  • นพ.อดิศร ภัทราดูลย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์โดยรอบโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ได้คลี่คลายลง รวมถึงการสัญจรไปมาในพื้นที่โรงพยาบาลทำได้สะดวกขึ้น โรงพยาบาลจึงเตรียมเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกที่ตึก ภปร. ในวันศุกร์ที่ 21 พฤษภาคม 2553 พร้อมเปิดให้บริการผู้ป่วยนอกคลินิกพิเศษนอกเวลาราชการตั้งแต่วันเสาร์ที่ 22 พฤษภาคมนี้
  • บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ศูนย์การค้าทุกศูนย์ฯ ของซีพีเอ็น จะเปิดให้บริการ ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ ทั้งศูนย์การค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑล และศูนย์การค้าในจังหวัดเชียงใหม่, อุดรธานี, ขอนแก่น และชลบุรี จะเปิดให้บริการในเวลา 11.00 น. และปิดให้บริการในเวลา 18.00 น. ศูนย์การค้าที่พัทยา จะเปิดให้บริการในเวลา 11.00 น. และปิดให้บริการในเวลา 20.00 น. อย่างไรก็ตาม ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ยังคงปิดให้บริการ จนกว่าจะตรวจสอบภายในพื้นที่ได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ