ทริสคงอันดับเครดิตของ CPN แม้เกิดเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 21, 2010 15:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทริสเรทติ้งจัดอันดับเครดิตองค์กรให้แก่บริษัท ที่ระดับ "A+" ด้วยแนวโน้ม "Stable" หรือ "คงที่" แก่ บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา (CPN)

ดร.สันติ กีระนันทน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด กล่าวว่า อันดับเครดิตของ CPN จะยังไม่ได้รับผลกระทบในทันทีจากเหตุเพลิงไหม้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นศูนย์การค้าที่ใหญ่ที่สุดของบริษัทได้รับความเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เนื่องจากบริษัทมีศูนย์การค้ารวมทั้งสิ้นถึง 15 แห่ง อีกทั้งบริษัทยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่ง และยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากกลุ่มเซ็นทรัล

นอกจากนี้ ศูนย์การค้าและอาคารสำนักงานอื่นๆ ของบริษัทเซ็นทรัลพัฒนาทั้งในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดสำคัญๆยังคงสร้างรายได้ที่น่าพอใจแก่บริษัทถึงประมาณ 7,000-8,000 ล้านบาทต่อปีในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ในขณะที่สภาพคล่องของบริษัทก็ยังคงแข็งแกร่งเพียงพอ

ทั้งนี้ ทริสเรทติ้งจะติดตามและประเมินผลกระทบจากการถูกเพลิงไหม้ที่จะมีต่อฐานะการเงินและอันดับเครดิตของบริษัทอย่างใกล้ชิดต่อไป

CPN เป็นผู้พัฒนาศูนย์การค้ารายใหญ่ที่สุดในประเทศ โดย ณ เดือนมีนาคม 2553 บริษัทเป็นเจ้าของศูนย์การค้าทั้งสิ้น 15 แห่งซึ่งตั้งอยู่ในเขตกรุงเทพฯ และจังหวัดสำคัญของไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ