SC ตั้งเป้ารายได้ปี 53 โตกว่า 25% มุ่งสู่เป้าแตะ 1 หมื่นลบ.ใน 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 15, 2010 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) กล่าวว่าในปี 53 ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 25% จากปี 52 ที่ทำรายได้ 4.43 พันล้านบาท โดยในปีนี้มีแผนพัฒนาโครงการใหม่ 12 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท และคาดว่าบริษัทจะสามารถทำรายได้ถึง 1 หมื่นล้านบาทใน 3 ปี

แม้ว่าบริษัทจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยเศรษฐกิจทั้งในประทเศและต่างประเทศและการเมือง ทำให้ผู้ประกอบการชะลอการเปิดโครงการ ซึ่งภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์มีการเปิดโครงการใหม่ลดลงถึง 20% แต่ผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญของแบรนด์ และความน่าเชื่อถือของผู้ประกอบการมากขึ้น ส่งผลให้ SC สามารถขยายฐานลูกค้าทำยอดขายและรายได้ดีกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้

สำหรับในปีนี้ บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ทั้งโครงการแนวราบและแนวสูง แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 8 โครงการ มูลค่ากว่า 7.5 พันล้านบาท และปีนี้จะมีการพัฒนาโครงการคฤหาสน์หรู นับเป็นโครงการแรกที่จับตลาดไฮเอนท์ ย่านปิ่นเกล้า ราคาเริ่มต้น 40-60 ล้านบาท และโครงการแนวสูงทั้ง Low rise และ High rise จำนวน 4 โครงการ มูลค่า 3.6 พันล้านบาท เน้นทำเลย่านรถไฟฟ้าบีทีเอสและใต้ดินเป็นหลัก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า ในครึ่งปีแรกจะเปิด 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการบ้านเดี่ยว บางกอกบูเลอวาด รัชดา-รามอินทรา 2 มูลค่า 720 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นหลังละ 7 ล้านบาท และโครงการโฮมออฟฟิศ เวิร์คเพลส เพชรเกษม 81 มูลค่า 100 ล้านบาท ราคาเริ่มต้นหลังละ 5.5 ล้านบาท และจะทยอยเปิดโครงการใหม่อย่างต่อเนิ่องตามแผนที่ตั้งไว้

ส่วนโครงการต่อเนื่องที่อยู่ระหว่างเปิดขายในปัจจุบันมี 10 โครงการ มูลค่าโครงการคงเหลือกว่า 2.2 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการแนวสูง 1 โครงการ โครงการแนวราบ 9 โครงการ เป็นบ้านเดี่ยว 5 โครงการ ทาวน์โฮมและโฮมออฟฟิศอีก 4 โครงการ

บริษัทมีแผนซื้อที่ดินสะสมเพื่อพัฒนาโครงการในอนาคต โดยได้ตั้งงบลงทุนไว้ประมาณไว้ 2-3 พันล้านบาท เพื่อรองการเติบโตของบริษัทในปีต่อๆไป โดยเน้นที่ดินในกทม.และ ปริมณฑล จากปี 52 ที่ใช้งบลงทุนซื้อที่ดิน 1.7 พันล้านบาท จำนวน 8 แปลงเพื่อใช้พัฒนาโครงการใหม่ในปี 53 และ 54

"ปีนี้ยังมีการพัฒนาสินค้าในแต่ละแบรนด์อย่างต่อเนื่อง โดยจะพัฒนารูปแบบบ้านภายใต้แนวคิด New series home 2010 เพื่อให้สอดคล้องความต้องการลูกค้าและตลาด ส่วนบ้านเดี่ยวยังเป็นวไตล์โมเดิร์น รีสอร์ท และโมเดิร์น คลาสสิค ที่ยังเป็นเอกลักษณ์ของ SC" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ