ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวลง แม้การเมืองจบแต่กังวลการฟื้นตัวของศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2010 09:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลง แต่อาจมีการรีบาวน์ในระหว่างเทรดได้เล็กน้อย เนื่องจากการลงทุนของต่างชาติเวลานี้ได้หันไปหาสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูง หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของอียูและสหรัฐฯออกมาไม่ค่อยดี ทำให้คนกลับไปกังวลการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

แม้ปัจจัยการเมืองในประเทศจะจบลงแล้ว แต่คนก็คงจะหันไปมองปัจจัยจากต่างประเทศแทน และวันนี้บ้านเราก็มีจะมีการประกาศตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/53 ก็คาดว่าจะออกมาดี และก็คงจะมีมาตรการกระตุ้นอะไรออกมาอีก

"แม้ตลาดหุ้นจะปรับตัวลงมาถูกแล้วก็ตาม แต่ที่ผ่านมาต่างชาติยังขายอย่างต่อเนื่อง ก็ยังเป็นปัจจัยที่กดดันตลาด"นายถนอมศักดิ์ กล่าว

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 754, 748 จุด แนวต้าน 770 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(21 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,193.39 จุด เพิ่มขึ้น 125.38 จุด(+1.25%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,087.69 จุด เพิ่มขึ้น 16.10 จุด(+1.50%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,229.04 จุด เพิ่มขึ้น 25.03 จุด
(+1.14%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 4,714.52 ล้านบาทเมื่อ 19 พ.ค.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 70.04 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.76
ดอลลาร์
  • "กอร์ปศักดิ์"เตรียมชง ครม.ใช้งบกลางเยียวยาระยะสั้นผู้ได้รับผลกระทบจลาจล รัฐบาลจ่ายเงินช่วยเหลือให้หมด ทั้งลูกจ้าง-ผู้ประกอบการรายย่อย-เจ้าของอาคาร คลังคาดเสียหายขั้นต่ำ 5 หมื่นล้านบาท ท่องเที่ยวกระทบหนัก ด้าน ส.อ.ท.หารือวันนี้ เสนอมาตรการช่วยเหลือ คาดใช้เวลาฟื้นฟู 3-6 เดือน
  • รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เผยรัฐบาลยังไม่ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ชี้ ต้องดูสถานการณ์อีกระยะ สั่งผู้ว่าฯ จับตาเสื้อแดงเคลื่อนไหวอีกรอบ วอนอย่าลงใต้ดิน เพราะประชาชนเสียขวัญแล้ว ขณะที่ ศอฉ.ประกาศต่ออายุเคอร์ฟิว 23-24 พ.ค. ตั้งแต่ 5 ทุ่มถึงตี 4 ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ ประกาศยกเลิกการห้ามใช้ถนนพื้นที่ราชประสงค์ ขณะที่มือมืดท้าทายเคอร์ฟิวยิง ธ.กรุงเทพ ลาดพร้าว 71 กลางดึก
  • แบงก์เชื่อเบื้องต้นยังดูแลลูกค้าได้ รอตัวเลขความเสียหายชัดก่อนขอความช่วยเหลือภาครัฐ ระบุระยะสั้นยังไม่กระทบเอ็นพีแอล พร้อมจี้เร่งผลักดันแผนปรองดองให้เป็นรูปธรรมฟื้นความเชื่อมั่นระยะยาว ด้านกสิกรไทยออก 2 มาตรการช่วยลูกค้าสินเชื่อบ้าน ด้านสคิบช่วยเสริมสภาพคล่อง และลดค่างวดผ่อนชำระ ด้านตลาดหุ้นพร้อมเปิดเทรดตามปกติวันนี้ (24 พ.ค.)
  • แบงก์ชาติ พร้อมดูแลค่าเงินบาทหากตลาดแพนิก แต่เชื่อไม่น่ามีปัญหาเหตุเคยผ่านเรื่องร้ายแรงกว่านี้มาแล้ว พร้อมปล่อยให้การเคลื่อนไหวเป็นไปตามกลไกตลาดมากที่สุด ระบุการซื้อขายในตลาดออฟชอร์ยังไม่มีอะไรผิดปกติชี้เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้
  • นายแบงก์เชื่อเหตุรุนแรงกระทบจีดีพีไตรมาส 2 และสินเชื่อของแบงก์แน่ โดยเฉพาะสินเชื่อเอสเอ็มอีผู้ประกอบการท่องเที่ยว แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจนได้ เล็งทบทวนเป้าสินเชื่อเร็วๆ นี้
  • สบน.เริ่มวิตกภาระหนี้ภาครัฐพุ่งสิ้นปีนี้แตะ 50% ส่งสัญญาณรัฐบาลลดสัดส่วนหนี้ต่อจีดีพีลงจาก 62% เหลือ 58% ในปี 2555 หวั่นรัฐบาลใหม่ดึงเงินกู้ 4 แสนล้าน กลับมาใช้อีกในรูป พ.ร.ก. ขณะที่เร่งบริหารหนี้ต่างประเทศลดหนี้เงินเยนป้องกันความเสี่ยง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ