CPN ระบุจะเร่งเปิดเซ็นทรัลเวิลด์โดยเร็วโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2010 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) เปิดเผยว่า CPN จะเร่งดำเนินการเพื่อให้ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์สามารถเปิดให้บริการได้โดยเร็ว โดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ หลังจากเหตุการณ์จลาจลและเกิดเพลิงไหม้โครงการเซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.53 ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดว่าส่งผลให้ทรัพย์สินของโครงการเซ็นทรัลเวิลด์ได้รับความเสียหาย ห้างสรรพสินค้าเซ็น ได้รับความเสียหายเป็นส่วนใหญ่ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ได้รับความเสียหายบางส่วน

ทั้งนี้ CPN ได้ทำประกันภัยทุกประเภทความเสียหายไว้แล้ว สำหรับมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการตรวจสอบและการประเมินจากผู้เชี่ยวชาญอิสระที่เกี่ยวข้องและบริษัทประกันภัย

ในกรณีการปิดให้บริการเพื่อปรับปรุงพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายในส่วนห้างสรรพสินค้าเซ็น ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน รวมถึงพื้นที่ของผู้เช่าระยะยาวอื่น ๆ จะไม่ส่งผลกระทบต่อรายได้ของ CPN อย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นผู้เช่าพื้นที่ระยะยาว(เซ้ง) ซึ่งไม่มีการชำระค่าเช่ารายเดือน สำหรับผู้เช่าที่เป็นสัญญาเช่าระยะสั้นและชำระค่าเช่ารายเดือน CPN จะได้รับการคุ้มครองค่าเสียหายจากการสูญเสียรายได้ตามกรมธรรม์ธุรกิจหยุดชะงัก (Business Interruption) ซึ่งเป็นกรมธรรม์ประกันภัยประเภทหนึ่งที่ CPN ทำไว้

สำหรับศูนย์การค้าโครงการอื่นๆ ที่อยู่ภายใต้การบริหารงานของ CPN อีก 14 แห่ง ยังเปิดให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้ บริษัทและบริษัทย่อยได้ทำสัญญาเช่าระยะยาวที่ดินและสิ่งปลูกสร้างโครงการเซ็นทรัลเวิลด์ในนามกองทุนรวมธุรกิจไทย 4 จากสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ได้แก่ 1) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 2) อาคารสำนักงานเซ็นทรัลเวิลด์ 3) ห้างสรรพสินค้าเซ็น ซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ระยะยาว(เซ้ง)ของ CPN 4) ห้างสรรพสินค้าอิเซตัน ซึ่งเป็นผู้เช่าพื้นที่ระยะยาว(เซ้ง)ของ CPN

5) ที่ดินบางส่วน ซึ่ง CPN ให้เช่าช่วงกับกลุ่มบมจ. โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) ในการก่อสร้างและประกอบธุรกิจโรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ