ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 26.14 จุด หลังเงินเยนแข็งค่าเทียบยูโร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2010 14:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ สวนทางกับตลาดหุ้นหลายแห่งในเอเชียที่ดีดตัวขึ้นในวันนี้ โดยนักลงทุนยังคงมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายหลังจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร ซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สาธารณะในยูโรโซน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 26.14 จุด หรือ 0.27% แตะที่ 9,758.40 จุด

หุ้นกลุ่มประกัน กลุ่มประมงและป่าไม้ และกลุ่มหลักทรัพย์ ร่วงลงหนักสุด ส่วนหุ้นกลุ่มน้ำมันและถ่านหิน กลุ่มขนส่งทางเรือ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า ดีดตัวขึ้น

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงในระดับปานกลางตลอดทั้งวันในวันนี้ เนื่องจากการแข็งค่าของเงินเยนเมื่อเทียบกับยูโรส่งผลให้นักลงทุนเทขายหุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการส่งออก เพราะเงินเยนที่แข็งค่าจะฉุดกำไรในต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นร่วงลงด้วย

อย่างไรก็ตาม นิกเกอิปิดลบในกรอบที่จำกัด เพราะได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นในเอเชียที่ดีดตัวขึ้น ซึ่งช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลลงได้บ้าง

ค่าเงินยูโรร่วงลงอย่างหนักเมื่อเทียบกับเงินเยน เนื่องจากความวิตกกังวลที่ว่าปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปอาจส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก โดยในช่วงบ่ายนี้ ค่าเงินยูโรร่วงลงสู่ระดับ 112 เยนต่อยูโร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ