BEC คงเป้ารายได้ปี 53 เติบโต 2 หลัก แม้ได้รับผลกระทบเหตุจลาจล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2010 15:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน บมจ.บีอีซี เวิลด์(BEC)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า กลุ่มบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ในปี 53 เติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักจากปีก่อน แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากการที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 หยุดออกอากาศเป็นเวลารวม ประมาณ 95 ชั่วโมง สูญเสียรายได้ไป 120 ล้านบาท

ส่วนค่าใช้จ่ายด้านความเสียหายของอุปกรณ์และรถยนต์ของฝ่ายข่าวนั้นถือว่าน้อยมาก และการที่เพลิงไหม้อาคารอยู่ในส่วนเฉพาะพื้นที่เช่า จึงไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ และคาดว่าจะสามารถดำเนินการตามปกติได้เหมือนเดิมแล้ว

นายฉัตรชัย กล่าวว่า บริษัทไม่มีแผนปรับขึ้นค่าโฆษณาเพื่อนำมาชดเชยรายได้ที่สูญเสียไป และยังไม่มีมาตรการด้านการตลาดในขณะนี้ เนื่องจากการทำรายการโทรทัศน์นั้นเวลาโฆษณามีจำกัด เมื่อสูญเสียไปแล้วก็ไม่สามารถหามาชดเชยได้ แต่ก็เชื่อว่าเม็ดเงินโฆษณาจะกลับมาเป็นปกติ เพราะเวลาทุกวินาทีของช่อง 3 ยังมีผู้ต้องการลงโฆษณาอยู่แล้ว และเม็ดเงินโฆษณาสื่อโทรทัศน์ของเอเยนซี่ทั้งหลายยังเติบโตแม้ว่าสถานการณ์ทางการเมืองจะมีผลกระทบบ้างแต่ประเมินว่าเป็นช่วงสั้น

นอกจากนั้น ส่วนของรายการที่ไม่ได้ออกอากาศตามโปรแกรมนั้น เชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อค่าใช้จ่ายด้านการผลิต เนื่องจากเทปรายการเหล่านั้นยังสามาถนำมาออกอากาศได้

"ตอนนี้เชื่อว่าตัวเลขความสูญเสียของช่อง 3 ได้หมดลงไปแล้ว เราเสียเวลาจากการไม่ได้ออกอากาศ ส่งผลให้เงินโฆษณาหายไป แต่เมื่อกลับมาเดินตามปกติเชื่อว่าเม็ดเงินโฆษณาจะกลับมาหาเราเพราะเงินไม่ได้หายไปไหน ขวัญกำลังใจพนักงานยังดีอยู่และยังมีความเชื่อมั่น เราเพียงแต่ป้องกันความปลอดภัย โดยไม่ให้ใส่เสื้อสัญลักษณ์เท่านั้น เชื่อว่าทุกอย่างเข้าสู่ภาวะปกติได้"นายฉัตรชัย กล่าว

บริษัทยังมั่นใจว่าสามารถจ่ายปันผลให้กับผู้ลงทุนได้ตามเดิมคืองวดปีละ 2 ครั้ง โดยอัตราการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 90% ของกำไรสุทธิในงวดผลประกอบการปี 53

ส่วนการชี้แจงต่อนักลงทุนขณะนี้บริษัทได้ชี้แจงผ่านตลาดหลักทรัพย์และนักวิเคราะห์ไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนการไปโรดโชว์เพื่อชี้แจงต่อนักลงทุนต่างชาติยังคงไม่ได้ดำเนินการยังคงรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ