BECL เล็งออกหุ้นกู้ไม่เกิน 6 พันลบ.H2/53 ,รอประเมินก่อนปรับเป้าทั้งปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 24, 2010 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) เตรียมหาจังหวะออกหุ้นกุ้ไม่เกิน 6 พันล้านบาทในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ นำเงินไปรีไฟแนนซ์เงินกู้ที่มีอยู่ 5.7 พันล้านบาทเพื่อปรับลดต้นทุนทางการเงิน มองแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยยังไม่ปรับขึ้นจากเศรษฐิจซบเซาจากเหตุการณ์การชุมนุมและการจลาจลใจกลางกรุงเทพ

นางสุทธิดา สุขะนินทร์ ผู้จัดการอาวุโส แผนกนักลงทุนสัมพันธ์ BECLกล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทมีเงินกุ้ทั้งหมด 2.4 หมื่นล้านบาท มีต้นทุนดอกเบี้นเฉลี่ยที่ 4.03% โดยจำนวนนี้เป็นหู้นกู้จำนวน 1.9 หมื่นล้านบาท ซึ่งเมื่อเดือน มี.ค.53 บริษัทได้ออกหุ้นกู้ไปแล้ว 3.5 พันล้านบาท ซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ ส่วนล็อดแรก 2 พันล้านบาท มีดอกเบี้ยประมาณ 2% และ ล็อตที่สอง 1.5 พันล้านบาทมีดอกเบี้ยประมาณ 2.3%

บริษัทมองแนวโน้มดอกเบี้ยในตลาดยังไม่น่าจะปรับขึ้นในปีนี้ จึงอาจจะหาจังหวะออกหุ้นกู้ไม่เกิน 6 พันล้านบาทเพื่อรีไฟแนนซ์เงินกู้ทีมีอยู่ 5.7 พันล้านบาท หากทำได้ก็จะช่วยลดต้นทุนดอกเบี้ยลงได้อีก

"เราจะออกหุ้นกู้ในครึ่งปีหลัง แต่รอดูดอกเบี้ยในตลาด เพราะยังไม่จำเป็นต้องรีบใช้เงิน แต่ถ้ามีจังหวะได้ดอกเบี้ยดี ก็จะช่วยลดต้นทุนการเงินเราได้"นางสุทธิดา กล่าว

ขณะที่บริษัทจะมีการทบทวนเป้าหมายปริมาณรถยนต์ที่ใช้บริการทางด่วนในปี 53 อาจปรับลดลงจากเดิมที่คาดการณ์ว่าจะมีปริมาณรถยนต์เพิ่มมากกว่า 1 ล้านคัน/วัน จากปีก่อนอยู่ที่ 9.5 แสนคัน/วัน แต่จากผลกระทบการชุมนุม 2 เดือน(เม.ย.- พ.ค.)ต่อเนื่อง โดยเฉพาะในสัปดาห์ที่แล้วที่มีการหยุดงานทั้งสัปดาห์ ทำให้ปริมาณรถยนต์ลดลงอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ