ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงต่อ ปัจจัยลบหลักจากตปท.การเมืองยังต้องติดตามต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะปรับตัวลงต่อ โดยมีปัจจัยหลักจากต่างประเทศที่ตลาดหุ้นหลักปรับตัวลงค่อนข้างมาก และตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ก็ปรับตัวลง และเช้านี้ดัชนีหุ้นนิกเคอิปรับตัวลงไปแล้ว 2.3% เป็นผลจากความกลัวปัญหาหนี้สินในกรีซ แต่คาดว่าการปรับตัวลงของตลาดบ้านเราคงจะไม่ลงแรงเหมือนอย่างเมื่อวานนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศมีประเด็นหลักจากเรื่องการเมืองเพียงอย่างเดียวที่จะต้องติดตามต่อไป

พร้อมให้แนวรับ 735 จุด แนวต้าน 750 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(24 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,066.57 จุด ลดลง 126.82 จุด(-1.24%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,073.65 จุด ลดลง 14.04 จุด(-1.29%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,213.55 จุด ลดลง 15.49 จุด
(-0.69%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 7,757.45 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 70.21 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.17
ดอลลาร์
  • นายกฯวาง 3 แนวทางเยียวยาเหยื่อไฟไหม้ เคาะจ่าย 5 หมื่นบาท/รายช่วยเหลือผู้ประกอบการจากเหตุจลาจล ล่าสุดมีผู้ขอรับความช่วยเหลือแล้วเกือบ 3 พันราย ดึงแบงก์ออมสินให้กู้ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน"เอสเอ็มอีแบงก์"ปล่อย"คลีนโลน" รายย่อย 2.5-5 แสนบาท/ราย คาดใช้เงินช่วยเหลือกว่า 5 หมื่นล้านบาท "ไตรรงค์"ประเมินเหตุจลาจลเสียหาย 1.5 แสนล้านบาท หวั่นนักลงทุนต่างชาติชะลอฉุดจีดีพีไตรมาส 4 ติดลบ เสนอนายกฯ ออกมาตรการประกันภัยวินาศกรรมเรียกความเชื่อมั่นดึงนักลงทุน "อภิรักษ์"เสนอ ครม.วันนี้ตั้ง"กองทุนน้ำใจไทย"แบบสึนามิ ช่วยผู้ได้รับผลกระทบ
  • ประธานหอการค้าไทย ชี้เหตุจลาจลทำสังคมไทยร้าวลึกจนยากจะประสานเสนอ 4 ประเด็นสู่ความสงบ"ยุติความแตกแยก-ลดความเหลื่อมล้ำ-คนไทยกินของไทยเที่ยวเมืองไทย-แก้ปัญหาคอร์รัปชั่น" เร่งยกร่าง "แอ็คชั่นแพลน" เสนอ "กกร.-นายกฯ" ก่อนดึงหอการค้าทั่วประเทศ-ทุกภาคส่วนร่วมแก้ปัญหาชาติ ขณะที่ผู้ประกอบการเร่งรัฐเดินหน้าแผนปรองดอง
  • ศอฉ.เสนอคงเคอร์ฟิวต่ออีก 7 วัน ระหว่าง 25-31 พ.ค.เปลี่ยนเป็นเวลาเที่ยงคืน-ตีสี่ "สุเทพ" ชงเข้า ครม.วันนี้ ด้าน "นายกฯ" สั่งจับตาเคลื่อนไหวใต้ดินของกลุ่มต่อต้านรัฐบาลใกล้ชิด กำชับฝ่ายความมั่นคงต้องทำงานหนักขึ้น วอนทุกฝ่ายร่วมมือทำให้บ้านเมืองสู่ภาวะปกติ "บัวแก้ว" เผยรัฐบาลเตรียมเชิญทูตทั่วโลกรับฟังสถานการณ์แนวทางเยียวยาสัปดาห์นี้
  • กระทรวงการคลังจะยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นเวลา 15 ปี ให้กับบริษัทที่เข้ามาตั้งสำนักงานปฏิบัติการภูมิภาคในประเทศไทย(ROH)โดยไม่ต้องจ่ายภาษีเงินได้ที่ได้รับจากต่างประเทศจากการให้บริการของ ROH และจ่ายภาษีเงินได้นิติบุคคลเพียง 10% จากรายได้ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย
  • นายทอม เบิร์น รองประธานอาวุโส มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิสสถาบันจัดอันดับเครดิตชื่อดังของโลก กล่าวถึงไทยว่าแม้ความผันผวนทางการเมืองจะเป็นผลลบต่อความน่าเชื่อถือของประเทศไทยแต่ก็ยังไม่ได้ทำให้ปัจจัยพื้นฐานของเศรษฐกิจและการเงินถดถอยลง
  • กระทรวงอุตสาหกรรม เผยผลสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีเอสเอ็มอีได้รับความเสียหายจากการชุมนุม 3,000 ราย เป็นผู้ที่ดำเนินธุรกิจในพื้นที่สยามสแควร์ 300 รายพื้นที่ราชประสงค์ 1,700 ราย อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิและพื้นที่อื่นๆ อีก 1,000 รายจึงเตรียมของบประมาณ 500 ล้านบาทช่วยเหลือผู้ประกอบการและพนักงาน แบ่งเป็นงบประมาณสนับสนุนดอกเบี้ย 300 ล้านบาท และมาตรการอื่นๆ 200 ล้านบาท ซึ่งจะเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)และหารือกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ด้วย
  • ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เผยมาตรการความช่วยเหลือที่ภาคเอกชนต้องการให้รัฐบาลช่วยได้แก่ การจัดตั้งกองทุนช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบทางการเมือง 1 หมื่นล้านบาท เนื่องจากเป็นวิธีที่ดำเนินการเร็วที่สุด และดีกว่าการทำงบประมาณผ่านสถาบันการเงินที่จะต้องมีระเบียบมาก ทำให้สุดท้ายแทบจะไม่ได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการเลย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ