จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTTAR/IRPC

-นสพ.รายงาน จับตาประชุมบอร์ดควบรวมกิจการ PTTAR-IRPC วันนี้ เผยบอร์ด IRPC บางคนกังวลว่าผิดกฎหมาย และ ป.ป.ช.อยู่ระหว่างการไต่สวนคดีทีพีไอ อีกด้านลือหึ่งบอร์ด PTTAR ลาออกค้านแผนควบรวม ประธานบอร์ด IRPC เผยวันนี้ประชุมหารือกรอบการปรับโครงสร้างกิจการบริษัท แต่ยังไม่สามารถระบุรายละเอียดได้ ส่วนจะมีการสรุปว่าจะควบรวมกับ PTTAR หรือไม่นั้นคงต้องรอมติของคณะกรรมการ ปตท. ก่อน

*CPN

-นสพ.รายงาน ประกันเข้าสำรวจความเสียหายเซ็นทรัลเวิลด์วันนี้เพื่อประเมินความเสียหาย ด้านไทยเศรษฐกิจประกันภัยระบุยังตีเป็นมูลค่าไม่ได้ ย้ำรับประกันเอาไว้จริงไม่ถึง 1% ของทุนประกันจลาจล 3.5 พันล้านบาท ขณะที่เทเวศฯ เร่งสำรวจ 20 กรมธรรม์ที่รับประกันเซ็นทรัลฯ ด้านสมาคมประกันวินาศภัยนัดถกด่วนวันนี้ กำหนดแนวทางจ่ายสินไหม พร้อมตีความคำว่าภัยจลาจลและก่อการร้าย

*BEC

-คงเป้ารายได้ปี 53 เติบโต 2 หลักจากปีก่อน แม้ได้รับผลกระทบเหตุจลาจลที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 หยุดออกอากาศเป็นเวลารวม

ประมาณ 95 ชั่วโมง สูญเสียรายได้ไป 120 ล้านบาท

*CMO

-ปรับลดเป้ารายได้ปี 53 ลงมาเหลือ 800 ล้านบาท เติบโตแค่ 10% เนื่องจากผลกระทบเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง จากเดิมที่ตั้งเป้ารายได้ที่ 880 ล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อน

*CPALL

-คาดใช้เวลา 1 เดือนประเมินผลกระทบลบ-บวกจากเหตุจลาจล,เดินหน้าขยายสาขาต่อต่อเนื่อง 400-500 สาขาทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด และคงเป้ารายได้ปี 53

*GRAMMY

-คาดรายได้ Q2/53กระทบไม่มาก ได้ The STARชดเชย แม้รายได้เดือน พ.ค.หดหาย-เล็งปรับเป้าทั้งปี

*BECL

-เตรียมหาจังหวะออกหุ้นกู้ไม่เกิน 6 พันล้านบาทในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ นำเงินไปรีไฟแนนซ์เงินกู้ที่มีอยู่ 5.7 พันล้านบาท รอประเมินก่อนปรับเป้าทั้งปี

*KCE

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารมั่นใจงบไตรมาส 2 หรูต่อไม่เลิก ออเดอร์งานล่วงหน้าเข้ามาแน่น แย้มมีลุ้นได้ลูกค้าญี่ปุ่นอีก 2 ราย พร้อมตั้งสำนักงานขายในญี่ปุ่นขยายฐานลูกค้าในไตรมาส 3

*TTW

-นสพ.รายงาน น้ำประปาไทย ลั่นครึ่งปีหลังรายได้เด้ง รับอานิสงส์ยอดจำหน่ายน้ำพุ่ง กำลังการผลิตใหม่เพิ่มเป็น 4.4 แสนลูกบาศก์เมตรต่อวัน แถมไม่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง ย้ำเป้ารายได้ปี 53 เติบโต 10% แตะ 4.4 พันล้านบาท แม้ไตรมาส 2/53 ผลประกอบการอาจชะลอตามฤดูกาล

*JMART

-นสพ.รายงาน จากปัญหาความไม่สงบและการชุมนุมทางการเมืองที่บริเวณแยกราชประสงค์ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อบริษัทในเรื่องของยอดขายโทรศัพท์มือถือ และสินค้าคงค้างในสต๊อก รวมแล้วแต่ละสาขามีสินค้าเหลือไม่สามารถนำมาจำหน่ายได้ไม่ต่ำกว่า 500 เครื่อง โดยขณะนี้ประเมินมูลค่าความเสียเบื้องต้นแล้วอยู่ที่ราว 50 ล้านบาท

*BMCL

-นสพ.รายงาน รฟม.ได้เตรียมข้อมูลเกี่ยวกับการให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินในช่วงการชุมนุมของ นปช. เพื่อให้การช่วยเหลือบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ หลังจากต้องหยุดการเดินรถในระหว่างการชุมนุมเป็นเวลานาน จนอาจส่งผลกระทบต่อรายได้

*KYE

-นสพ.รายงาน ผู้บริหาร "ประพัฒน์ โพธิวรคุณ" อวดโฉมงบปี 52 สวยหรูกำไรพุ่งฉิว 119% อานิสงส์ยอดขายต่างประเทศขยับส่วนต่างค่าเงินหนุนเต็มพิกัด ประกาศกร้าวพร้อมบุกตลาดต่างประเทศดันยอดขายปีนี้โตใกล้เคียงปี 2552 ส่วนวิกฤติการเมืองกระทบจิ๊บจ๊อย พร้อมแจงลูกค้าทุกกรณี ลั่นยังไม่คิดแตกพาร์จาก 10 เหลือ 1 บาท ขณะที่เงินปันผลคงต้องขึ้นอยู่กับบอร์ดจะไฟเขียว

*OISHI

-นสพ.รายงาน เตรียมประชุมบอร์ดกลางเดือนมิถุนายนนี้หารือเพิ่มฟรีโฟลตให้ถูกตามเกณฑ์ตลาดหลักทรัพย์ หลังปิดงบไตรมาส 1/53 มีผู้ถือหุ้นรายย่อยเพียง 5.91% "ตัน ภาสกรนที" ย้ำรายได้ปีนี้เข้าเป้า 20% ตามการเติบโตของธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่ม ส่วนปัญหาการเมืองกระทบเพียงเล็กน้อยเหตุสาขาอื่นยังมียอดขายเติบโต

*STANLY

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารระบุออเดอร์ช่วง 2 เดือนนี้ล้นทะลักส่งผลให้ยอดการผลิตบางวันสูงกว่า 95% แต่ไม่ประมาทจับตาสถานการณ์ทั้งในประเทศและต่างประเทศอย่างใกล้ชิด พร้อมคงเป้ายอดขายปี 2553 โตเพิ่ม 5%

*TPOLY

-นสพ.รายงาน ผู้บริหารประกาศเดินหน้ารับงานกัมพูชาเพิ่ม ทั้งปีจ้องฮุบกว่า 2 พันล้านบาท พร้อมสบช่องเข้าเสียบประเทศเพื่อนบ้านต่อ เผยปัจจุบันรอลุ้นผลการประมูลงานมูลค่า 600 ล้านบาทปลายเดือนนี้ ส่วนรายได้ไตรมาส 2/2553 คาดดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรก แบไต๋งานในมือมีมากกว่า 3.3 พันล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ปีนี้ 2 พันล้านบาท

*AOT
-นสพ.รายงาน ผู้บริหารลั่นเตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด่วน ประเมินผลกระทบท่องเที่ยว หลังการเจอมรสุมการเมือง ทำจำนวนนักท่องเที่ยวลดฮวบเกินครึ่งเหลือ 6-7 หมื่นคนต่อวัน จาก 1.2 แสนคนต่อวันเชื่อกระทบต่อไตรมาส 3 รุนแรงพร้อมยื่นมือช่วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอ้อนรัฐยกเครื่องท่องเที่ยว หลังผู้ประกอบการเสียหายถ้วนหน้า

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ