BH ยังหาช่องลงทุน ตปท.สร้างรพ.ใหม่-ซื้อกิจการ,คงเป้ารายได้ปีนี้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 12:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บริหาร บมจ.บำรุงราษฎร์ (BH) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัท บำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด(BIL)ซึ่งเป็นบริษัทร่วม ยังมีแผนจะขยายการลงทุนในภูมิภาค แม้ว่าล่าสุดจะได้ขายธุรกิจฟอกไตให้กับบริษัทเยอรมันไปแล้ว โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการมองหาการลงทุนใหม่ ๆ โดยจะเน้นทั้งการลงทุนในรูปแบบการตั้งโรงพยาบาลและการซื้อกิจการ ขึ้นอยู่กับโอกาสการลงทุนในแต่ละตลาด

ส่วนแผนร่วมลงทุนสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ที่ฮ่องกงนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรอการอนุมัติจากทางการของฮ่องกง หลังจากที่บริษัทได้ยื่นความจำนงการลงทุนไปแล้ว ทำให้ยังไม่มีการเริ่มลงทุนใด ๆ

"ตอนนี้เรารออยู่ที่ว่ารัฐบาลฮ่องกงจะตอบกลับมาอย่างไร เพราะเท่าที่เข้าใจทางฮ่องกงจะระบุเกี่ยวกับที่ดินที่จะให้ทำ ขณะนี้ยังไม่ได้บอกว่าจะออกมาเมื่อไร ราคาเท่าไร ถ้าไม่บอกราคาเราก็ยังบอกไม่ได้ว่าคุ้มกับการลงทุนหรือไม่ ตอนนี้ต้องรอทางรัฐบาลฮ่องกงก่อน" ผู้บริหาร BH กล่าว

ปัจจุบัน BIL มีการลงทุนในต่างประเทศ คือที่ ฟิลิปปินส์ และ สหรัฐอาหรับอิมิเรตส์

แหล่งข่าวจากผู้บริหาร BH ยังกล่าวว่า ในปี 53 บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน โดยรายได้หลักมาจากการรักษาผู้ป่วยของโรงพยาบาล และปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ 1,000 ล้านบาทเพื่อใช้ในการปรับปรุงอาคารผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก รวมทั้งใช้เป็นค่าบำรุงรักษาต่างๆ โดยยังไม่มีแผนที่จะขยายการลงทุนใหม่ๆ เพิ่มเติมในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ