ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 298.51 จุด หลังเยนแข็ง-ตลาดหุ้นเอเชียดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดดิ่งลงกว่า 3% ในวันนี้ โดยดัชนีดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 9,500 จุดเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 6 เดือน เนื่องจากเงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโร นอกจากนี้ การที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียร่วงลงเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป ยังส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลงในวันนี้ด้วย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดร่วงลง 298.51 จุด หรือ 3.06% แตะ 9,459.89 จุด ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 6 เดือนที่ดัชนีปิดต่ำกว่าระดับ 9,500 จุด

หุ้นกลุ่มสิ่งทอ กลุ่มเดินเรือ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า ดิ่งลงหนักสุด แต่หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและแก๊ส และกลุ่มสายการบิน ดีดตัวขึ้น

นายยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า นักลงทุนกระหน่ำขายหุ้นอย่างหนัก หลังจากเงินเยนพุ่งขึ้นเมื่อเทียบยูโร อันเป็นผลมาจากความกังวลเรื่องปัญหาหนี้ในยุโรป รวมทั้งระบบการธนาคารในยุโรปด้วย

นอกจากนี้ การร่วงลงของตลาดหุ้นในเอเชียยังส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลง โดยล่าสุดมีรายงานว่า นายคิม จอง อิล ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ สั่งการให้ทหารเตรียมพร้อมสำหรับการสู้รบ ซึ่งข่าวดังกล่าวจุดปะทุให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับสงครามระหว่างประเทศ และฉุดตลาดหุ้นเกาหลีใต้ดิ่งลงกว่า 4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ