ดัชนีล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐดิ่งหนักช่วงบ่ายนี้ จากความกังวลปัญหาตึงเครียดในคาบสมุทรเกาหลี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าตลาดหุ้นสหรัฐ ร่วงลงในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลกับข่าวที่ว่านายคิม จองอิล ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ สั่งการให้กองทัพเกาหลีเหนือเตรียมพร้อมสำหรับการสู้รบ รวมทั้งความกังวลที่ว่าวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปจะอาจลุกลามในวงกว้าง

ทั้งนี้ ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเดือนมิ.ย.ร่วงลง 213 จุด แตะที่ 9,830 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเดือนมิ.ย. ดิ่งลง 1.6% แตะที่ 1,056 จุด ในช่วงบ่ายวันนี้

นักวิเคราะห์จาก NH-CA Asset Management ในกรุงโซลของเกาหลีใต้กล่าวว่า ความตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงขึ้นในคาบสมุทรเกาหลี ประกอบกับความกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สินในยุโรป ส่งผลกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนอย่างมาก นอกจากนี้ นักลงทุนยังวิตกกังวลว่าการที่จีนประกาศใช้มาตรการควบคุมภาวะฟองสบู่ด้านสินทรัพย์ อาจจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกด้วย

ดัชนีตลาดหุ้นล่วงหน้าของสหรัฐดิ่งลงหลังจากตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียร่วงลงถ้วนหน้า หลังจากสำนักงานข่าวกรองของเกาหลีเหนือรายงานบนเว็บไซต์ว่า กองทัพของเกาหลีเหนือพร้อมทำการสู้รบในขณะนี้ นอกจากนี้มีรายงานว่า สหรัฐและเกาหลีใต้จะจัดการซ้อมรบเพื่อต่อต้านเรือดำน้ำร่วมกันในน่านน้ำนอกคาบสมุทรเกาหลีในอนาคตอันใกล้นี้ หลังจากที่มีการเปิดเผยข้อมูลการสอบสวนที่ชี้ว่า เกาหลีเหนือยิงจรวดตอร์ปิโดใส่เรือรบเกาหลีใต้ในทะเลเหลืองจนเรืออับปางลง และมีผู้เสียชีวิต 46 ราย

ส่วนความวิตกกังวลเกี่ยวปัญหาการเงินในยุโรปเพิ่มมากขึ้น หลังจากธนาคารกลางสเปนเข้าเทคโอเวอร์ธนาคาร Cajasur ซึ่งเป็นธนาคารออมทรัพย์แห่งหนึ่งของสเปน ขณะที่กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เตือนว่า ระบบการเงินของสเปนตกอยู่ภายใต้แรงกดดันเนื่องจากการควบรวมกิจการในภาคการเงินเป็นไปอย่างล่าช้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ