HANA คาดยอดขาย Q2/53 โต yoy แต่ครึ่งปีหลังยังห่วงผลกระทบปัญหายุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริชาร์ด เดวิด ฮัน เจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส(HANA)เปิดเผยว่า ในปี 53 ยังเห็นแนวโน้มการเติบโตของยอดขาย โดยในไตรมาส 2/53 คาดว่าจะมียอดขายในระดับดีเมื่อเทียบช่วงเดียวของปีก่อน แต่ในช่วงครึ่งปีหลังยังเป็นห่วงเศรษฐกิจของประเทศในยุโรป ซึ่งเป็นช่วงเวลาท้าทายของบริษัทในไตรมาส 3-4/53

สำหรับผลประกอบการของบริษัทในช่วงครึ่งแรกปี 53 คาดว่าจะดีกว่าช่วงครึ่งแรกปี 52 ที่มีผลประกอบการอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งบริษัทพยายามทำให้ยอดขายและกำไรดีขึ้น ซึ่งมีโอกาสที่จะเป็นไปได้ โดยเฉพาะธุรกิจ touch pad และ touch screen ซึ่งยังเติบโตได้ดีต่อเนื่อง ในกลุ่มคอมพิวเตอร์ ทั้งไมโครซอฟท์และวินโดว์

อย่างไรก็ตาม Gross margin ในปี 53 อาจจะไม่ดีเท่าปี 52 เนื่องจากบริษัทมีการขยายธุรกิจและมีการรับพนักงานเพิ่มขึ้น เพื่อผลักดันยอดขาย จึงทำให้มีต้นทุนมากขึ้น แต่บริษัทก็พยายามที่จะให้ Gross margin ดีขึ้น

นอกจากนี้ ในปี 53 บริษัทตั้งงบลงทุน จำนวน 40 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นจากปี 52 ที่มีงบลงทุน 23 ล้านดอลลาร์ โดยจะนำมาใช้ในการขยายกำลังการผลิตโรงงานเดิมที่ จ.อยุธยา และ จ.ลำพูน คาดว่าการขยายกำลังการผลิตจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/53 ซึ่งปัจจุบัน บริษัทมีพนักงาน 11,100 คน เพิ่มขึ้นจากสิ้นไตรมาส 1/53 ที่มีจำนวน 10,300 คน

สำหรับปัญหาการเมืองที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ ลูกค้ายังไม่มีการยกเลิกออร์เดอร์ หรือย้ายไปบริษัทอื่น ขณะที่ยอมรับว่ามีความกังวลต่อเศรษฐกิจยุโรปที่มีความไม่แน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ