รมว.คมนาคม สั่งรฟท.ศึกษาขยายสัญญาเช่าที่ดินเซ็นทรัลลาดพร้าอีก 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2010 18:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ได้สั่งการให้ผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการ รฟท. ไปศึกษาระเบียบข้อกฎหมายว่าจะสามารถขยายสัญญาเช่าที่ดินบริเวณเซ็นทรัลลาดพร้าวอีก 1 ปี เพื่อเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุความวุ่นวายได้หรือไม่ ซึ่งการศึกษาและพิจารณานั้นจะรวมถึงความคุ้มค่าและประโยชน์ที่รัฐจะได้ด้วย โดยจะให้สรุปภายใน 2 วัน หากไม่คุ้มค่าก็จะหามาตรการยื่นมาเยียวยาแทน

ด้านนายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการ รฟท. กล่าวว่า รฟท.ไม่มีอำนาจอนุมัติขยายอายุสัญญาให้บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) แต่เป็นอำนาจของคณะกรรมการที่จะแต่งตั้งตามมาตรา 13 ของพรบ.ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานและดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535 เพราะเป็นโครงการที่มีมูลค่าเกิน 1 พันล้านบาท โดยการพิจารณาขยายสัญญาดังกล่าวต้องศึกษาเปรียบเทียบผลดีผลเสียอย่างรอบคอบ

"จะต้องมีการตั้งคณะกรรมการตามมาตร 13 ขึ้นมาใหม่ เพราะชุดเก่าหมดวาระแล้ว และหลังจากคณะกรรมการพิจารณาแล้วก็ต้องเสนอให้ครม.พิจารณาอีกครั้ง" นายยุทธนากล่าว

ส่วนการขอใช้พื้นที่เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุจลาจลใช้สำหรับค้าขายนั้น รฟท.พร้อมปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาลในการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประกอบการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ