ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหนุนนิกเกอิปิดภาคเช้าดีดตัว 25.57 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 26, 2010 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหุ้นหลังจากตลาดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงจับตาการอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่องของสกุลเงินยูโร ซึ่งเป็นผลมาจากความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตหนี้สินในยุโรป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 25.57 จุด หรือ 0.27% แตะที่ 9,485.46 จุด

หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มเดินเรือ กลุ่มไฟฟาและแก๊ส พุ่งขึ้นแข็งแกร่ง ส่วนหุ้นกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย กลุ่มน้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มเหมืองแร่อ่อนตัวลง

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท นิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อหลังจากตลาดดิ่งลงอย่างหนักเมื่อวันก่อน โดยการอ่อนตัวลงของเงินเยนเมื่อเทียบกับยูโรได้กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์เงินยูโรที่ยังอยู่ในระดับที่อ่อนแอมาก

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูสถานการณ์ในคาบสมุทรเกาหลี รวมทั้งความไม่แน่นอนทางการเงินในยุโรปว่า จะมีความคืบหน้าไปในทางที่ดีหรือไม่ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายทิโมธี ไกธ์เนอร์ รมว.คลังสหรัฐ เตรียมเดินทางเยือนยุโรปในวันพุธนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ