บลจ.เอ็มเอฟซี ออกกองทุนเปิดพันธบัตรเกาหลี มูลค่า 2 พันลบ. อายุ 1 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 26, 2010 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชิต อัคราทิตย์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี เกาหลี 12M3 หรือ M-Korea 12M3 ซึ่งมีอายุโครงการประมาณ 1 ปี มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท โดยเปิดขายครั้งเดียวตั้งแต่วันนี้- 1 มิ.ย.53

กองทนุนี้เหมาะสำหรับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงจากการลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศได้ และสามารถลงทุนได้เป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปี ทั้งนี้ผู้ลงทุนรายย่อยที่ได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนไม่ต้องเสียภาษีอีกด้วย

กองทุนเปิด M-Korea 12M3 เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐต่างประเทศที่เสนอขายในประเทศสาธารณรัฐเกาหลี (เกาหลีใต้) ที่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนที่ดีและมั่นคง ตราสารหนี้ของธนาคารพาณิชย์หรือบริษัทเอกชน ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือที่สามารถลงทุนได้ เงินฝากหรือตราสารหนี้อายุไม่เกิน 1 ปี และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศเต็มจำนวนเพื่อลดความผันผวนของค่าเงิน

เมื่อครบอายุกองทุน บริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนกองทุนเปิด M-Korea 12M3 และสับเปลี่ยนอัตโนมัติไปยังกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี พันธบัตรตลาดเงิน (MM-GOV) ซึ่งเป็นกองทุนรวมตลาดเงินที่มีความมั่นคง ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในประเทศ เพื่อสนับสนุนการลงทุนอย่างต่อเนื่องของผู้ถือหน่วยลงทุนต่อไป ผู้สนใจลงทุนในกองทุนเปิด M-Korea 12M3 สามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ