AMATA เผยลูกค้าเริ่มทยอยกลับมาเจรจาซื้อที่ดิน 100-200ไร่หลังชุมนุมยุติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 26, 2010 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ กรมดิษฐ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น(AMATA)เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ลูกค้าที่เคยชะลอการตัดสินใจซื้อที่ดินเริ่มกลับเข้ามาเจรจาอีกครั้ง คิดเป็นจำนวนที่ดินประมาณ 100-200 ไร่ หลังการการชุมนุมการเมืองยุติลง โดยคาดว่าหลังจากนี้จะเริ่มเห็นการทยอยเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดิน

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าความเชื่อมั่นของนักลงทุนจะมีทิศทางที่ดีขึ้นหลังจากนี้ ซึ่งจากการหารือกับนักลงทุนพบว่าส่วนใหญ่มองว่าปัญหาความวุ่นวายของการเมืองไทยยุติลงแล้ว ขณะที่ฐานการผลิตในประเทศไทยยังมีความมั่นคง ซึ่งเป็นปัจจัยที่นักลงทุนต่างชาติให้ความสำคัญในการตัดสินใจซื้อที่ดินในประเทศไทยมากกว่าประเทศอื่น

และจากปัจจัยดังกล่าว ทำให้บริษัทยังเชื่อว่ายอดขายที่ดินในปี 53 ยังคงเป็นไปตามเป้าหมายเดิมที่ 800-1,000 ไร่ ขณะที่ธุรกิจด้านสาธารณูปโภคในนิคมอุตสาหกรรมยังขยายตัวในอัตราสูง จากการเพิ่มกำลังการผลิตของบริษัทต่างๆ

"ผมก็แปลกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้รู้สึกเริ่มกลับมาเจรจาซื้อที่ดิน จากที่ได้ชะงักไปช่วงการชุมนุม แต่เราจะต้องระมัดระวัง เพราะยังไม่รู้ว่าลูกค้าบางรายคิดอย่างไร แต่การที่ลูกค้ากลับมาถือเป็นสัญญาณที่ดี และเป็นเรื่องแปลกที่มองไทยในทิศทางที่ดีที่คนไทยหันมาร่วมมือร่วมใจทำความสะอาดถนนที่ใช้ชุมนุม เป็นภาพที่คนส่วนใหญ่ไม่ได้มีความรุนแรง และเป็นภาพเชิงบวกต่อประเทศไทย" นายวิบูลย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ