จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 27, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มสื่อสาร

-กทช.วางกรอบเวลาดำเนินการออกใบอนุญาตประกอบกิจการ 3G จะเปิดรับฟังความเห็นสาธารณะในมิ.ย.- ก.ค. และคาดเปิดประมูล 3G ภายใน ส.ค.53 และ ออกใบอนุญาตได้ราว ก.ย. พร้อมผลักดันให้พัฒนาเทคโนโลยีเป็น 3.9G จาก 3G และให้สิทธิรายเดิมเข้าร่วมประมูล เบื้องต้นจัดสรรให้ใบอนุญาต 3 ใบ รายละ 15 MHz

-กทช.ยืนยันมติเดิมที่กำหนดให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่คิดค่าโทรในเครือข่าย(ออนเน็ต) และค่าโทรนอกเครือข่าย(ออฟเน็ต) ในราคาเท่ากัน แต่เปลี่ยนวันมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย.53 จากเดิมที่มีผลเมื่อต้นพ.ค.ที่ผ่านมา และจะไม่มีผลย้อนหลัง

*IRPC/PTTAR

-ผู้บริหาร IRPC ยอมรับแผนควบรวม PTTAR ส่อเค้าเลื่อนจากพ.ค.นี้รอผลศึกษาข้อกฎหมาย

-นสพ.รายงาน "บิ๊กหมง" จวกปตท.เร่งควบควมกิจการของไออาร์พีซีกับพีทีทีเออาร์ ชี้ผิดเจตนารมย์การฟื้นกิจการทีพีไอ เปรียบเสมือนปลาใหญ่กินปลาเล็ก ผูกขาดธุรกิจพลังงาน และปิโตรเคมีเบ็ดเสร็จ

*BKI

-คาดว่าวงเงินประกันที่บริษัทรับผิดชอบโดยตรงจากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอยู่ที่ประมาณ 6-7 ล้านบาทเท่านั้น จากมีผู้ที่ทำประกันเหตุก่อการร้ายแค่ 2 ราย จากทั้งหมด 53 กรรมธรรม์ที่ได้รับผลกระทบในช่วงเดือน พ.ค. และวงเงินประกันส่วนใหญ่บริษัทก็ได้ส่งไปประกันภัยต่อในต่างประเทศ

*AMATA

-ลูกค้าที่เคยชะลอการตัดสินใจซื้อที่ดินเริ่มกลับเข้ามาเจรจาอีกครั้ง คิดเป็นจำนวนที่ดินประมาณ 100-200 ไร่ หลังการการชุมนุมการเมืองยุติลง โดยคาดว่าหลังจากนี้จะเริ่มเห็นการทยอยเซ็นสัญญาซื้อขายที่ดิน

*KEST

-บล.กิมเอ็งคาดปีนี้กำไรของบริษัทจะปรับลดลงอยู่ที่ 500 ล้านบาท ซึ่งเป็นระดับเดียวกับเมื่อปี 49 จากปีก่อนที่มีกำไร 700 ล้านบาท เนื่องจากได้มีการเปลี่ยนค่าคอมมิชชั่นเป็นแบบขั้นบันได

*JUBILE

-คาดตลาดเพชร Q2/53 ชะลอตัว เร่งปรับกลยุทธการฟื้นเชื่อมั่นลูกค้า เชื่อว่าในช่วงครึ่งปีหลัง บรรยากาศต่างๆ จะกลับมาดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

*TKT

-คาดยอดขายปี 53 โต 30-40%ใกล้เคียงอุตฯยานยนต์,ศึกษาลงทุน ปรับงบลงทุนเพิ่มเป็น 160 ล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้ 60 ล้านบาท ขยายกำลังการผลิต

*THANA

-คาดยอดพรีเซลและยอดรับรู้รายได้ของบริษัทในไตรมาส 2/53 จะลดลงเมื่อเทียบไตรมาส 1/53 ที่มียอดรับรู้รายได้ 240 ล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว และการชุมนุมทางการเมือง และคาดว่าผลกระทบจะมีต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 3/53

*CPF

-นสพ.รายงานผู้บริหาร CPF แห่ไล่เก็บหุ้นช่วงราคาอ่อนตัว จากปัจจัยการเมือง กว่า 5 แสนหุ้น ในช่วงราคา 16.60-17.70 บาท "อดิเรก ศรีประทักษ์" ตอกย้ำความรวย พยากรณ์ 2 ไตรมาสข้างหน้ากวาดยอดขายเพิ่ม 30% ชัวร์

*TTA/PSL

-นสพ.รายงาน กลุ่มเดินเรือคึกคักยกก๊วนผลจากค่าระวางเรือที่ฟื้นตัวตามภาวะเศรษฐกิจโลกบวกกับเข้าสู่ช่วงขนส่งธัญพืชของอเมริกาและแอฟริกาถึงประเทศจีนยังคงนำเข้าสินแร่เหล็กและถ่านหินในระดับสูง

*TRUE

-นสพ.รายงาน กสท โทรคมนาคม เผยได้ทำหนังสือถึงบริษัททรูมูฟ เพื่อขอยกเลิกการทดลองการให้บริการโทรศัพท์มือถือ 3จี บนคลื่นความถี่เดิม หรือเอชเอสพีเอ ที่ กสทฯ จัดสรรให้ทรูมูฟ 15 เมกะเฮิรตซ์ และสั่งให้รื้อถอนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องการทดลองให้บริการทั้งหมด โดยการยกเลิกจะมีผลตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.เป็นต้นไป

*NBC

-นสพ.รายงาน "อดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ" เผยเหตุผลงานไตรมาส 2/2553 สดใส การันตีรายได้-กำไรดีต่อเนื่อง ชี้ไร้ผลกระทบจากปัญหาการเมือง ประกาศพร้อมเปิดตัวรายการใหม่แบบอลังการและยิ่งใหญ่ในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่สี่แยกราชประสงค์ระบุแม้ปีนี้ผลงานแจ่มแต่ยังคงเป้ารายได้เติบโตที่ 20% พร้อมเดินหน้าโครงการ 3G ต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจุบันคว้างานราชการ ของกระทรวงวัฒนธรรมแล้วมูลค่า 4 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ