(เพิ่มเติม) บิ๊กล็อต CYBER 7.97% เทรด IPO 1.60 บ., FA เผยกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 27, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พบรายการบิ๊กล็อตหุ้น CYBER 10 รายการ จำนวน 22,317,220 หุ้น มูลค่าซื้อขาย 35.71 ล้านบาท เทรดในราคาเฉลี่ยหุ้นละ 1.60 บาท ขณะที่ราคาหุ้นบนกระดานเทรดหลักอยู่ที่ 1.76 บาท เมื่อเวลา 10.30 น.

โดยเปิดตลาดที่ 1.70 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.79 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.64 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า รายการบิ๊กล็อตหุ้น CYBER เช้านี้จำนวน 22.32 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 7.97% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วที่มี 280 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คาดว่าจะเป็นการทำดีลของนักลงทุนบางกลุ่ม ซึ่งมีกระแสข่าวออกมาว่า นักลงทุนกลุ่มที่ทำดีลนี้ได้มีการตกลงกันไว้ก่อนว่า หากราคาหุ้น CYBER เปิดเทรดวันแรกราคาเหนือจอง ก็จะทำการรับซื้อ แต่หากราคาเปิดเทรดวันแรกต่ำกว่าราคาจอง 1.60 บาท/หุ้น ก็จะไม่ทำดีลรับซื้อ

ในเรื่องที่ได้ทำการสอบถามกับทางแหล่งข่าวของ CYBER ได้รับคำตอบว่า ไม่ทราบว่าใครเป็นผู้ทำรายการบิ๊กล็อตในเช้านี้ และขอยืนยันว่าหุ้น CYBER ได้ขายออกหมดเกลี้ยงตั้งแต่วันแรกที่เปิดให้จองซื้อแล้ว

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน CYBER กล่าวยอมรับว่า รายการบิ๊กล็อตหุ้น CYBER เช้านี้ เป็นการทำดีลของกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม โดยมีทางนายชนินทร์ วานิชวงศ์ และนายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ เป็นผู้ขาย และมีทางกองทุนรวมเพื่อร่วมลงทุนในวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม และบจ.เอเซีย อิควิตี้ เวนเจอร์ เป็นผู้ขายด้วยเช่นกัน

เนื่องจากที่ผานมามีนักลงทุนอยากจะซื้อหุ้น CYBER จำนวนมาก ดังนั้นกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมก็เลยนำหุ้นที่ถืออยู่ออกมาขายให้กับนักลงทุนผ่านกระดานบิ๊กล็อตในเช้านี้


แท็ก บิ๊กล็อต  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ