PS เปิดขายหุ้นกู้ 2.5 พันลบ.อายุ 3 - 5 ปี วันที่ 21-23 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 27, 2010 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) เปิดเผยว่า บริษัทกำหนดขายหุ้นกู้มูลค่า 2,500 ล้านบาท แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย วันที่ 21-23 มิ.ย. นี้

“หุ้นกู้ที่จัดจำหน่ายในครั้งนี้เป็นหุ้นกู้ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีประกัน อายุ 3 ปี และอายุ 5 ปี มูลค่ารวมไม่เกิน 2,500 ล้านบาท เสนอขายขั้นต่ำ 50,000 บาท และเพิ่มเป็นทวีคูณทุก 10,000 บาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน" นายทองมา กล่าว

การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ โดยกำหนดขายหุ้นกู้แก่นักลงทุนสถาบัน นักลงทุนรายย่อย และประชาชนทั่วไปในวันที่ 21-23 มิถุนายน 2553 ผ่านสาขาของธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT)

“หุ้นกู้พฤกษา ถือเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจของนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อย ที่ได้มีโอกาสเลือกลงทุนในตราสารหนี้ของบริษัทที่มีสถานะทางการเงินมั่นคงสูงและ ในภาวะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากต่ำ ซึ่ง พฤกษา ถือเป็นบริษัทที่มีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D:E ratio) ต่ำมากคือ เพียง 0.51 เท่านั้น" นายทองมา กล่าว

อนึ่ง บมจ. พฤกษา เรียลเอสเตท ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่มีประกันของบริษัทฯ จาก บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ที่ระดับ “A / Stable"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ