SOLAR ทาบ"เชิดพงษ์ สิริวิชช์"ประธานคนใหม่-รับนลท.ตปท.ซื้อหุ้นเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 27, 2010 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงษ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน (SOLAR) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์" ยอมรับว่าได้ทาบทาม นายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ อดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการบริษัท แทนนายไพวงษ์ เตชะณรงค์ ซึ่งลาออกไป โดยคณะกรรมการบริษัทได้มีมติแต่งตั้ง นายเชิดพงษ์เป็นกรรมการบริษัทก่อน ส่วนตำแหน่งประธานกรรมการ จะต้องผ่านขั้นตอนของคณะกรรมการตรวจสอบและคณะกรรมการสรรหา

อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าจากประสบการณ์ของอดีตปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ มีประสบการณ์ และเห็นความสำคัญในด้านพลังงานทดแทน ซึ่งธุรกิจของบริษัทให้ความสำคัญในเรื่องนี้เช่นกัน

"การที่คุณไพวงษ์ลาออกไม่มีผลกระทบกับบริษัท ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัวที่ทางคุณไพวงษ์เห็นว่าไม่ควรจะนำมาเกี่ยวข้องกับบริษัท ท่านก็ลาออก...ในหลักการเราทาบทามท่านเชิดพงษ์ในฐานะประธาน ซึ่งท่านมีความรู้ความสามารถในธุรกิจพลังงาน ดังนั้นทางด้านผลิตท่านมีความเชี่ยวชาญและเห็นความสำคัญด้านพลังงานทดแทนจึงมาเป็นประธานให้เรา" นางปัทมา กล่าว

นางปัทมา ยังกล่าวถึงแผนการเพิ่มทุนของบริษัทว่า ขณะนี้ยังคงเดินหน้าตามแผนต่อไป โดยการเจรจาขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับพันธมิตรรายใหม่มีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยเป็นนักลงทุนจากต่างประเทศ ที่สามารถเอื้อธุรกิจให้บริษัทได้ทั้งด้านเทคโนโลยี มีตลาดรองรับที่สามารถเป็นลูกค้ารายใหญ่ของบริษัทได้ นอกจากนี้ยังเป็นพันธมิตรจากประเทศที่มีศักยภาพในการซื้อโซล่าฟาร์มได้ด้วย โดยเรื่องดังกล่าว ต้องรอหารือกับประธานกรรมการบริษัทคนใหม่พิจารณาอีกครั้ง

ทั้งนี้ที่ผ่านมา ธุรกิจของบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาจลาจลทางการเมือง เนื่องจากเป็นธุรกิจด้านพลังงานทดแทน ที่ไม่ได้เกี่ยวกับกับการเมือง ไม่ได้ใช้ทรัพยากรในประเทศ เนื่องจากใช้วัตถุดิบหลักจากแสงอาทิตย์ จึงไม่ต้องมีการซื้อวัตถุดิบจากพื้นที่สีแดง หรืออยู่ในพื้นที่ที่มีปัญหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ