ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 123.26 จุด หลังเงินเยนอ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 28, 2010 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้น 123.26 จุด หรือ 1.28% แตะที่ 9,762.98 จุด หลังจากเงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร และเนื่องจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลหลังจากจีนได้ออกมาปฏิเสธรายงานของไฟแนนเชียล ไทม์ส ที่ระบุว่าจีนกำลังทบทวนการถือครองพันธบัตรรัฐบาลยุโรป

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นเกือบทั้งกระดาน โดยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มประกัน และกลุ่มเครื่องจักร พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นขานรับข่าวที่ว่า สำนักงานปริวรรตเงินตราแห่งรัฐของจีน (SAFE) ซึ่งเป็นหน่วยงานบริหารจัดการทุนสำรองเงินตราต่างประเทศของจีนที่มีมูลค่าสูงถึง 2.5 ล้านล้านดอลลาร์ ได้ออกมาปฏิเสธรายงานของไฟแนนเชียล ไทม์ส ที่ระบุว่า SAFE กำลังทบทวนการถือครองพันธบัตรรัฐบาลยุโรป พร้อมกับยืนยันว่ารายงานดังกล่าวของไฟแนนเชียล ไทมส์ ไม่มีมูลความจริงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้นแม้ทางการญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราว่างงานเดือนเม.ย.พุ่งขึ้นแตะระดับ 5.1% จากเดือนมี.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2 ส่งผลให้จำนวนคนตกงานโดยรวมในญี่ปุ่นจนถึงขณะนี้อยู่ที่ระดับ 3.56 ล้านคน เพิ่มขึ้น 100,000 คนจากปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ