"ออฟฟิศเมท"จะยื่นไฟลิ่งใหม่หลังหมดอายุช่วงจลาจล,คาดขาย IPO ใน Q3/53

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 31, 2010 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.สุนันท์ เลิศสีทอง ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ธนชาต ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.ออฟฟิศเมท เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ของออฟฟิศเมทคงจะต้องเลื่อนออกไปจากเดิมที่คาดว่าจะขายในเดือน มิ.ย.นี้ เนื่องจากบริษัทฯมีความจำเป็นจะต้องยื่นข้อมูลไฟลิ่งกลับเข้าไปให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)พิจารณาใหม่อีกครั้ง เพราะอายุไฟลิ่งเดิมสิ้นสุดไปเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีเหตุการณ์จลาจลพอดี

อย่างไรก็ตาม คาดว่าสำนักงาน ก.ล.ต.จะใช้เวลาในการพิจารณาและอนุมัติไม่นานนัก ดังนั้น จึงคาดว่าออฟฟิศเมท น่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ไม่เกินไตรมาส 3/53

"พอดีช่วงที่เราจะขาย IPO เป็นช่วงที่ต้องเจอเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง ทำให้ไม่สามารถที่จะขายได้ และช่วงนั้นก็เป็นช่วงที่สิ้นสุดอายุของไฟลิ่งพอดี หมดอายุเมื่อ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเราก็ได้คุยกับทาง ก.ล.ต.แล้ว ทาง ก.ล.ต.ก็ช่วยดูให้ แต่ว่าช่องทางกฎหมายไม่มี จึงทำให้ต้องเลื่อนการขาย IPO ออกไป เพราะเราต้องยื่นข้อมูลไฟลิ่งใหม่ แต่กระบวนการอนุมัติคงจะเร็วขึ้น ไม่น่าจะใช้เวลานาน ก็คาดว่าน่าจะขายได้ไม่เกินไตรมาส 3/53"น.ส.สุนันท์ กล่าว

บมจ.ออฟฟิศเมท เสนอขายหุ้น IPO จำนวน 20 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯประกอบธุรกิจจำหน่ายเครื่องเขียนและอุปกรณ์สำนักงานผ่านระบบแค็ตตาล็อกที่มีสินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานกว่า 8,000 รายการ ภายใต้ตราสินค้าของผู้ผลิตชั้นนำและของบริษัท (House Brands) แบ่งเป็น 11 หมวดสินค้า ครอบคลุมถึงผลิตภัณฑ์สำหรับคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์สำนักงานเบ็ดเตล็ด กระดาษ แฟ้ม อุปกรณ์จัดเก็บเอกสาร อุปกรณ์เพื่อการประชุมและนำเสนอ อุปกรณ์สำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ เครื่องใช้ในแคนทีน ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ