ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวรับแรง take profit รอปัจจัยลงทุนใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 1, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้มองเช้านี้ตลาดหุ้นไทยมีโอกาส take profit หลังขึ้นมาหลายวัน คาดวันนี้ตลาดหุ้นแกว่งตัวรอปัจจัยการลงทุนใหม่เข้ามา เปลี่ยนลงทุนหุ้นความเสี่ยงน้อย เช่น เกษตร อาหาร ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 737,744 จุด แนวต้าน 757-760จุด

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชาสายงานวิจัย บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว แต่ยังประเมินได้ยากว่าจะแกว่งตัวขึ้นหรือลง เนื่องจากตลาดหุ้นไทยขึ้นมาหลายวันแล้ว ซึ่งอาจมีการ take profit บ้าง ประกอบกับ ยังไม่มีปัจจัยใหม่ๆที่ชัดเจนในการลงทุน คงต้องรอการประชุม G-20 ในวันที่ 4-5 มิ.ย.นี้ว่าจะมีประเด็นใหม่เข้ามากระตุ้นตลาดหุ้นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม จากการที่ธนาคารกลางยุโรป(ECB)ประกาศว่าธนาคารพาณิชย์ยุโรปยังต้องใช้มาตรการตั้งสำรองเพิ่มขึ้น ส่อเค้าความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจของยุโรปว่าจะมีการชะลอตัวหรือไม่ อาจสร้างความกังวลได้ และต้องติดตามการที่ธนาคารกลางออสเตรเลียและแคนนาดาจะมีประกาศทิศทางดอกเบี้ยจะเป็นไปในทิศทางใด

ทั้งนี้ แนะนำให้นักลงทุนเลี่ยงการลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ทั้งปิโตรเคมี น้ำมัน และอสังหาริมทรัพย์ หันมาลงทุนในกลุ่มอาหาร เกษตร ชิ้นส่วนอิเลคทรอนิกส์ โดยแนะให้แบ่งขายพอร์ตลงทุนที่ดัชนี 753 จุด เพื่อลดความเสี่ยง

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 737,744 จุด แนวต้าน 757-760 จุด

ประเด็นพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดทำการวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 646.72 ล้านบาทเมื่อ 31 พ.ค.53
  • ตลาดน้ำมัน NYMEX ปิดทำการวันจันทร์ที่ 31 พ.ค.เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์
  • ค่าเงินยูโรอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้าวันนี้ โดยหากเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ยูโรดิ่งลงหนักสุดในรอบ 10 ปี เนื่องจากความกังวลที่ว่ามาตรการลดยอดขาดดุลในยุโรปจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยรวมในทวีปยุโรปด้วย
  • ธปท.ชี้จับตาการใช้จ่ายในประเทศ ที่ส่งผลไปถึงการลงทุนว่าได้รับผลกระทบจากการเมืองมากน้อยแค่ไหน “แบงก์ชาติ"เผยเศรษฐกิจเดือนเม.ย.ทรุดจากปัจจัยการเมืองและจำนวนวันทำการที่ลดลง ฉุดตัวเลขเศรษฐกิจลดเกือบทุกด้าน โดยเฉพาะการท่องเที่ยวที่หดตัวกว่า 18% ยกเว้นการลงทุนที่ขยายตัวเล็กน้อย เชื่อว่าระยะยาวพื้นฐานเศรษฐกิจไทยยังดี ครึ่งปีหลังต้องจับตาทั้งปัจจัยภายใน-นอก พร้อมยืนยัน“เอ็นพีแอล"ยังไม่น่ากังวล
  • อีเอฟจี ชี้เงินต่างชาติที่ไหลออกยาว เหตุรอประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจ 3-6 เดือนข้างหน้า กดดันทิศทางตลาดหุ้นไทยโดยรวม แนะนักลงทุนลุยหุ้น 30-40% ของพอร์ต โดยเน้นรายตัวเป็นหลัก ประเมินดัชนีเริ่มน่าสนใจลงทุน ต้องต่ำกว่า 700 จุด ขณะที่วานนี้อภิปรายนายกฯ ไม่สะเทือน หุ้นกระเตื้อง 13 จุด ต่างชาติพลิกกลับมาซื้อครั้งแรกรอบกว่า 1 เดือน
  • ทนายพันธมิตรฯ ยื่น กกต.ยุบพรรคเพื่อไทย เหตุผู้บริหาร-ส.ส.พรรคร่วมชุมนุมเสื้อแดงเข้าข่ายล้มล้างระบอบการปกครองประชาธิปไตย ส่วนเครือข่ายหลายสียื่นรายชื่อ 2 หมื่นรายชื่อต่อประธานวุฒิฯ ถอดถอน 3 ส.ส.เพื่อไทย"อภิวันท์-การุณ-จตุพร"
  • ดีเอสไอเสนอศาลขอหมายจับ นปช.ชุด 3 อีก 20 คน "เก่ง การุณ-ก่อแก้ว"โดนด้วย อธิบดียันทำตามกฎหมาย รอประชุม 4 ฝ่ายแจ้งเวียนหมายจับล่าตัว"ทักษิณ" ด้าน ผบช.ภาค 3 สั่งจับตาเคลื่อนไหวใต้ดิน พร้อมส่งกำลังไล่ล่าตัวแกนนำกบฏแดง
  • ทีมกฎหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ว่าจ้างเกิร์ธ ยาน อเล็กซานเดอร์ นูปส์ ศาสตราจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชญากรรมสงครามระหว่างประเทศ ให้สืบสวนกรณีปราบปรามกลุ่มผู้ชุมนุมของรัฐบาลไทยว่าเข้าข่ายเป็นอาชญากรรมสงครามระหว่างประเทศหรือไม่ ขณะที่ทีมกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ออกแถลงการณ์กล่าวหารัฐบาลไทยด้วยว่าละเมิดสิทธิมนุษยชน ฯลฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ