โบรกฯแนะ"ซื้อ" KBANK มองสินเชื่อขยายตัวดี-คาดกำไรสุทธิปีนี้โตราว 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 1, 2010 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)กล่าวว่า หุ้น ธนาคารกสิกรไทย(KBANK)ขณะนี้ยังมีความน่าสนใจที่จะลงทุนอยู่ เนื่องจากเป็นแบงก์ที่มีอัตราการเติบโตของสินเชื่อที่ดีกว่าแบงก์อื่นในไตรมาส 1/53 และหากมองงวดเดือนเมษายนการขยายตัวสินเชื่อของ KBANK ก็ยังทำได้ดีเติบโต 2.3% ซึ่งธรรมดา KBANK จะมีการขยายตัวของสินเชื่อที่ดีในไตรมาสหลัง ๆ ของปี แต่ปีนี้ถือว่ามีการขยายตัวของสินเชื่อที่ดีตั้งแต่ต้นปีเลย

นอกจากนี้ KBANK ยังมีการลงทุนในเมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งทำให้ KBANK จะรับรู้รายได้เต็มปีในปีนี้เลย ก็คาดว่าจะทำให้รายได้ของ KBANK เติบโตได้ดี จึงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น KBANK ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 107 บาท/หุ้น

พร้อมคาดการณ์กำไรสุทธิของ KBANK ในปีนี้(2553)ไว้ที่ 17,500 ล้านบาท เติบโตประมาณ 20% เมื่อเทียบกับปี 2552 ที่มีกำไรสุทธิ 14,600 ล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานปีนี้ของ KBANK ค่อนข้างเด่น นอกจากนี้ในปีหน้า(2554)ก็คาดว่า KBANK จะมีการเติบโตของกำไรสุทธิประมาณ 15% จากปีนี้ ซึ่งค่อนข้างเด่น ซึ่งการเติบโตของ KBANK เป็นการเติบโตที่มีผลมาจาก Operation ล้วน ๆ

"เดิมทีราคาหุ้น KBANK กับ SCB จะวิ่งไล่เลี่ยกัน แต่ปีนี้จะเห็นได้ว่า KBANK จะนำเหนือกว่า เพราะปีนี้ KBANK จะเห็นอัตราการเติบโตที่ชัดเจนกว่า SCB แต่เชื่อว่าเมื่อคนเห็น KBANK วิ่งขึ้นไปแล้ว ไม่นานก็ต้องกลับมาดู SCB เหมือนกัน แต่ราคาหุ้น KBANK ในตอนนี้ก็ยังน่าสนใจ"น.ส.ศศิกร กล่าว

วานนี้(31 พ.ค.)ราคาหุ้น KBANK ปิดที่ 88.25 บาท เพิ่มขึ้น 2.75 บาท(+3.22%)มูลค่าซื้อขาย 953.91 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ