ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 82.22 จุด หลังเยนแข็งเทียบยูโร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 1, 2010 09:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรได้ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายซบเซาลง ขณะที่ตลาดยังคงถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับปัญหนี้ยุโรป นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูปัจจัยชี้นำใหม่ๆก่อนที่ตลาดหุ้นสหรัฐจะเปิดทำการในวันอังคาร หลังจากปิดทำการในวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 82.22 จุด หรือ 0.84% แตะที่ 9,686.48 จุด

หุ้นกลุ่มเดินเรือดิ่งลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มโลหะปลอดเหล็ก ขณะที่หุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ กลุ่มไฟฟ้าและแก๊ส กลุ่มประมงและป่าไม้ ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้

ยูมิ นิชิมูระ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า เงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและดอลลาร์สหรัฐในช่วงเช้านี้ ซึ่งทำให้นักลงทุนเทขายหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออก เพราะเงินเยนที่แข็งค่าจะส่งผลกระทบต่อการแข่งขันของบริษัทญี่ปุ่นในตลาดโลก และทำให้ผลประกอบการในตลาดการค้าโลกของญี่ปุ่นหดตัวลงด้วย

นอกจากนี้ ตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำเนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐปิดทำการในวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.เนื่องในวันเมมโมเรียล เดย์ ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาดูรายงานจากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ที่จะเปิดเผยข้อมูลภาคการผลิตประจำเดือนพ.ค.ในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ