(เพิ่มเติม) DEMCO รอผลประมูลงาน 3.7 พันลบ.เล็งยื่นอีก 1.2 พันลบ.พร้อมลุ้นวางเสา 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 1, 2010 16:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เด็มโก้(DEMCO)มองโอกาสเปิดกว้างสำหรับการเพิ่มงานใหม่เข้ามาในงานในมือที่รอรับรู้รายได้(backlog)ที่มีแล้ว 6.7 พันล้านบาท โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนกว่า 3.7 พันล้านบาท ซึ่งจะเริ่มรู้ผลตั้งแต่ไตรมาส 3/53 และยังเตรียมเข้ายื่นประมูลงานเพิ่มเติมอีก 1.2 พันล้านบาท ซึ่งจะทำให้รายได้ของบริษับเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี

นอกจากนั้น หากทางคณะกรรมการประกอบกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.)สามารถเปิดประมูลใบอนุญาต 3G ได้ภายใน ก.ย.นี้ บริษัทก็หวังว่าจะได้เข้าไปมีส่วนร่วมในงานวางโครงเหล็กที่ใช้เป็นเสาสัญญาณด้วย

นายไพฑูรย์ กำชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายการเงินและบัญชี DEMCO คาดว่า รายได้ในไตรมาส 2/53 น่าจะมากกว่าไตรมาส 1/53 และมากกว่าไตรมาส 2/52 เนื่องจากมีงานชะลอจากไตรมาสก่อนเข้ามาบันทึกในไตรมาสนี้ และคาดว่ารายได้ทั้งปีนี้จะแตะ 5 พันล้านบาท จาก 1.6 พันล้านบาทในปีก่อน หรือเติบโตกว่า 300% จาก backlog ที่มีอยู่ 6.7 พันล้านบาท

และมองว่าในครึ่งปีหลังรายได้น่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เพราะงานส่วนใหญ่ที่เซ็นสัญญาปลายปี 52 ที่มีระยะเวลา 1 ปี ดังนั้น จะมีการก่อสร้างมากในครึ่งปีหลัง โดยสิ้นปีก่อนมี backlog 2,932 ล้านบาท และรับรู้รายได้ในไตรมาสแรก 450 ล้านบาท ขณะที่ต้นปีจนถึงเม.ย.ประมูลงานได้ 740 ล้านบาท และยังมีงานโครงการพลังงานลมอีก 3.6 พันล้านบาทที่จะทยอยรับรู้ภายในปีนี้ รวมทั้ง ยังมีโครงการพลังงานลมอีก 7 โครงการที่บริษัทรอผลประมูลอยู่

นอกจากนี้ บริษัทรองานประมูลสถานีไฟฟ้าทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวน 3.7 พันล้านบาท แบ่งเป็นภาครัฐ 10% และเอกชน 90% คาดทยอยรู้ผลตั้งแต่ปลายไตรมาส 3/53 หรือต้นไตรมาส 4/53 พร้อมเตรียมเข้าประมูลงานอีก 1.2 พันล้านบาท

"ปีนี้จาก backlog ที่มียอะทำให้ทิศทางรายได้น่าจะแตะ 5 พันล้านบาท" นายไพฑูรย์ กล่าว

ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นในปีนี้ไม่น่าจะน้อยกว่าปีก่อนที่ทำได้ระดับ 16% ส่วนอัตรากำไรสุทธิไม่น่าต่ำกว่าปีก่อนที่อยู่ระดับ 3%

ด้ายนายพงษ์ศักดิ์ สิริคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการ DEMCO กล่าวว่า จากเมื่อปลายสัปดาห์ที่แล้วที่ กทช.กำหนดแนวทางการออกใบอนุญาต 3G ซึ่งคาดว่าจะเปิดประมูลในเดือน ก.ย. หากมีการออกใบอนุญาตจะทำให้บริษัทได้งานวางเสาโครงเหล็กที่ใช้เป็นเสาสัญญาณจากทุกค่ายโทรมือถือ คาดว่ามูลค่างาน 600 กว่าล้านบาทต่อปี ในระยะเวลา 2-3 ปี รวมเป็น 1.8 พันล้านบาท โดยงานดังกล่าวไม่ได้รวมในประมาณการรายได้ปีนี้


แท็ก (DEMCO)   เด็มโก้   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ