DTAC เปิดตัวซิม"แฮปปี้อินเทอร์เน็ต"25 สต./นาที รับกระแสโซเชียลมีเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 1, 2010 18:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า แฮปปี้จากดีแทคได้เปิดตัวซิมใหม่ “แฮปปี้อินเทอร์เน็ต" ไม่มีเหมาจ่าย แค่ 25 สต./นาที สามารถใช้ได้เลยโดยไม่ต้องสมัครแพ็กเกจ ใช้เท่าไรจ่ายตามจริงเป็นรายแรกของประเทศไทยเพื่อตอบรับเทรนด์ใหม่ที่มาแรงในขณะนี้และเป็นการเอาใจกระแสผู้บริโภคยุคโซเชียลมีเดีย ผ่านผู้ใช้งาน Twitter, Facebook, Youtube และ Blog

นอกจากนั้นผู้ใช้ยังจะได้ฟรีการใช้งานอินเทอร์เน็ต 300 นาที ภายใน 30 วัน รับวันใช้งานเพิ่มอีก 100 วันสำหรับทุกครั้งที่เติมเงิน (สะสมสูงสุด 365 วัน) โทรคุ้มนาทีละ 1 บาท ทุกเครือข่าย สามารถใช้งานได้ทั้งการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟน หรือผ่านแอร์การ์ดเชื่อมต่อโน้ตบุ๊คด้วยเครือข่ายดีแทค

ที่ผ่านมาปริมาณการใช้งานดาต้าบนเครือข่ายดีแทคได้เติบโตขึ้นโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้สมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟน โดยในปี 51 มีผู้ใช้งานประมาณ 3 ล้านคน ในปี 52 มีผู้ใช้งานเกือบ 4 ล้านคน และปีนี้มั่นใจว่าจะเพิ่มขึ้นประมาณ 40% จากปีก่อน

เมื่อมีเหตุการณ์สำคัญๆ จะมีการใช้งานผ่านโซเชียลมีเดียเพื่อเป็นการอัพเดทข้อมูล หรือติดตามอ่านข่าวสารที่สนองตอบได้รวดเร็วทันใจ จึงทำให้มีการใช้งานเพิ่มขึ้นและเป็นการตอบรับของพฤติกรรมผู้บริโภคที่ให้ความสนใจกับกระแสโซเชียลมีเดียต่างๆ โดยเฉพาะวิกฤติที่ผ่านมาจะเห็นว่า Twitter มีบทบาทอย่างสูงในการเชื่อมโยงข่าวสารให้คนในสังคม ดีแทคจึงนำมาเป็นไอเดียที่จะตอบสนองกับผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียโดยเฉพาะ Twitter ด้วยการออกแบบซิมที่เหมาะสมและง่ายต่อการใช้งานจริง

"จากข้อมูลล่าสุดพบว่าทุกวันนี้การใช้งานโซเชียลมีเดียนั้นทำบนมือถือเป็นส่วนใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นบนสมาร์ทโฟนหรือฟีเจอร์โฟนซึ่งมีแอพพลิเคชั่นรองรับการเชื่อมต่อเว็บไซต์โซเชียลมีเดียต่างๆ ได้สะดวกขึ้น โดยสถิติที่น่าสนใจคือคนไทยนิยมใช้ Twitter กันมากขึ้น"นายปกรณ์กล่าว

นอกจากนั้นการใช้งานโซเชียลมีเดียอื่นๆ เช่น Facebook ผู้ใช้ประมาณ 25% จาก 100 ล้านคน ก็เป็นการใช้ผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งสูงเป็น 2 เท่าของผู้ที่ใช้งานผ่านคอมพิวเตอร์ และปัจจุบัน Twitter ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่บริษัท ห้างร้านต่างๆ ใช้เป็นช่องทางในการติดต่อหรือให้ข้อมูลข่าวสารกับกลุ่มลูกค้าโดยตรงอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ