ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งตัวลงตามตปท.กังวลยูโรโซน-จีน/ไม่กังวลปรับ ครม.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2010 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้เป็นแบบ Sideway down หลังปัจจัยต่างประเทศกดดันทั้งปัญหาในยูโรโซน และจีน ส่วนในประเทศคาดการปรับครม.ไม่ส่งผลต่อตลาดมากนัก ขณะที่ตลาดคาดการณ์ กนง.วันนี้คงดอกเบี้ยนโยบาย แนะนักลงทุนเลี่ยงหุ้นกลุ่มแบงก์ พร้อมให้แนวรับ 732 แนวต้าน 748-752 จุด

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าเป็นรูปแบบ Sideway down โดยปัจจัยกดดันหลักยังเป็นเรื่องในต่างประเทศ หลังจากวิกฤตในแถบยูโรโซนยังคงมีต่อเนื่องและไม่มีทีท่าว่าจะจบลงง่ายๆ ทำให้ดัชนีตลาดหุ้นสำคัญปรับตัวลดลง

ประกอบกับ การที่ทางการจีนประกาศตัวเลข PMI ซึ่งเป็นตัวเลขชี้วัดด้านอุตสาหกรรมต่ำสุดตั้งแต่ปี 2005 ทำให้เป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นในต่างประเทศ รวมถึงตลาดหุ้นไทยด้วย เพราะความกังวลว่าเศรษฐกิจจีนอาจเข้าสู่ภาวะชะลอตัว

ส่วนปัจจัยการเมืองในประเทศเชื่อว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงมากนัก คือการปรับคณะรัฐมนตรีหลังจากเสร็จสิ้นการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี 5 คน ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรต่อเนื่อง ส่วนเรื่องอัตราดอกเบี้ยที่วันนี้คณะกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.)จะพิจารณานั้นคาดว่าจะตัดสินใจคงดอกเบี้ยในอัตราเดิม

สำหรับคำแนะนำนักลงทุน ช่วงนี้ให้รักษาระดับการลงทุนของพอร์ตการลงทุนถือหุ้นไว้ 60% ของพอร์ตในระยะยาว และเลี่ยงการลงทุนในหุ้นกลุ่มแบงก์

กรอบการลงทุนให้แนวรับ 732 แนวต้าน 748-752 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,024.02 จุด ลดลง 112.61 จุด(-1.11%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,070.71 จุด ลดลง 18.70 จุด(-1.72%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,222.33 จุด ลดลง 34.71 จุด(-1.54%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,052.53 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.58 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.39 ดอลลาร์ หรือ 1.88%
  • ลุ้นระทึกโหวตลงมติ"มาร์ค"ผวาพรรคเพื่อแผ่นดินโหวตสวนทาง"รัฐบาล" "ชาญชัย"ลั่นให้สิทธิลูกพรรคเต็มที่"เฉลิม"ซัด"ชวรัตน์-โสภณ-กษิต"น่วม "สุเทพ"แย้มหลังซักฟอกคุยเรื่องปรับ ครม.โพลชี้ฝ่ายค้านข้อมูลหลักฐานชัดเจนน่าเชื่อถือ
  • เดินเครื่องตามล่าแม้ว "ดีเอสไอ" ประสานส่งหมายแจ้งตำรวจสากล 157 ประเทศช่วยจับคดีก่อการร้าย "การุณ" โร่มอบตัวสู้ปฏิเสธข้อกล่าวหา ขอเวลา 30 วันพิสูจน์ตัวเอง ศาลอนุมัติหมายจับ 13 มือเผาช่อง 3
  • ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจฯแบงก์ไทยพาณิชย์ ชี้เศรษฐกิจส่งสัญญาณชะลอตัวในเดือน เม.ย. ปี 53 เหตุปัจจัยลบทางการเมืองกระทบท่องเที่ยว-ความเชื่อมั่น แต่หากไม่ลุกลามกระทบโครงสร้างส่งออก ก็ยังทำให้จีดีพีเป็นบวกได้
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯเล็งเปลี่ยนระบบการซื้อขายใหม่กลางปีหน้า เพื่อเอื้อต่อการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ได้สะดวกมากขึ้น และสามารถเชื่อมโยงตลาดหุ้นอื่นๆ ได้ในอนาคต ชี้เป็นหน้าที่ผู้จัดการตลาดหุ้นคนใหม่พิจารณาซื้อระบบจากผู้พัฒนาที่เหมาะสม "ภัทรียา" มั่นใจ"จรัมพร"ทำหน้าที่ได้ดีจากมีความชำนาญด้านไอที ล่าสุดวานนี้หุ้นตก 9.51 จุด ต่างชาติกลับมาขายอีก 1,052 ล้าน
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ระบุราคาทองคำโลกยังปรับตัวสูงขึ้นได้อีกท่ามกลางวิกฤตหนี้ยูโรโซนเพราะตั้งแต่ต้นปีถึงสิ้นเดือน พ.ค.ราคาทองคำในตลาดโลกมีแนวโน้มอยู่ในขาขึ้นสามารถไต่ทะลุระดับ 1,200 เหรียญสหรัฐต่อออนซ์ เพราะความซับซ้อนของปัญหาวิกฤตการคลังในยูโรโซน โดยเฉพาะโปรตุเกส อิตาลี ไอร์แลนด์ กรีซ สเปน ที่ยังยากจะเยียวยา ขณะที่ค่าเงินยูโรและตลาดหุ้นจะยังตกอยู่ภายใต้แรงกดดัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ