UNIQ พุ่ง 9.79% ผู้บริหารมั่นใจลุ้นสายสีน้ำเงิน/นลท.เก็งได้งานรัฐเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2010 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น UNIQ ราคาพุ่ง 9.79% มาอยู่ที่ 4.26 บาท เพิ่มขึ้น 0.38 บาท มูลค่าซื้อขาย 154.52 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.18 น. ส่วนหุ้น UNIQ-W1 ราคาวิ่งขึ้น 6.19% มาอยู่ที่ 2.06 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 24.73 ล้านบาท

นายนที พานิชชีวะ ประธานกรรมการ บมจ.ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น(UNIQ)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทมั่นใจว่ามีศักญภาพเพียงพอในการรับงานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน สัญญาที่ 3-4 ที่จะมีการเปิดซองประมูลในช่วงบ่ายวันนี้ ซึ่งบริษัทผ่านคุณสมบัติด้านเทคนิคแล้ว

สำหรับการเข้าประมูลโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินในครั้งนี้ บริษัทร่วมมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในจีนซึ่งมีประสบการณ์ทำงานรับเหมาขนาดใหญ่ อย่างเช่น เขื่อน จึงเชื่อมั่นในฝีมือการทำงาน โดยวันนี้ที่มีการเปิดซองเป็นขั้นตอนที่ 2 คือ เปิดซองด้านเทคนิคและขั้นตอนที่ 3 จึงจะเป็นการเปิดซองราคา ทั้งนี้ คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 1 เดือนภายในเดือนก.ค.น่าจะรู้ผลประมูล

ส่วนการที่ราคาหุ้นของบริษัทปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง คาดว่าจะมาจากการที่นักลงทุนเห็นศักยภาพของบริษัท ยิ่งเมื่อรัฐบาลเร่งผลักดันงบประมาณโครงการไทยเข้มแข็งออกมาเป็นรูปธรรมมากขึ้นและมีมากขึ้น เนื่องจากบริษัทมีความสามารถรับงานทั้ง สะพาน งานโครงสร้างระดับสูง งานเขื่อน และงานทางด่วน บริษัทมีแนวโน้มที่จะได้รับงานภาครัฐมากขึ้น ทำให้นักลงทุนให้ความสนใจมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ