TPOLY วางแผนธุรกิจ 3 ปี(54-56)รายได้แตะ 5 พันลบ.งานในมือ 6.7 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2010 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายทางธุรกิจในระยะ 3 ปี(ปี 54-56)รายได้ของบริษัทจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเพิ่มขึ้นจากปี 54 อยู่ที่ 3 พันล้านบาท เป็น 4 พันล้านบาทในปี 55 และแตะ 5 พันล้านบาทในปี 56

ขณะที่งานในมือ(backlog)ก็จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน จากขณะนี้มีอยู่ 3.5 พันล้านบาท จะเพิ่มเป็น 4.5 พันล้านบาทในปี 54 และกลายเป็น 6.7 พันล้านบาทในปี 56

สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้ 2.1 พันล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันมี backlog แล้วกว่า 3.5 พันล้านบาท และคาดว่าสิ้นไตรมาส 2/53 ก็จะเพิ่มเป็น 4 พันล้านบาท ซึ่งในไตรมาสนี้คาดว่าจะมีรายได้สูงกว่าไตรมาส 1/53 ที่มีรายได้ 363 ล้านบาท เนื่องจากมีการรับรู้รายได้จาก backlog อย่างต่อเนื่อง

นายเจริญ กล่าวถึงโครงการพลังงานทดแทน ซึ่งเป็นโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าไบโอแมสว่า ขณะนี้บริษัทได้พันธมิตรร่วมทุนแล้ว โดยเป็นบริษัทพลังงานจากประเทศเยอรมัน พร้อมกันนั้นก็จะมีซัพพลายเออร์ในพื้นที่ที่จะเข้ามาถือหุ้นด้วย โดยโรงไฟฟ้าดังกล่าวบริษัทจะถือหุ้นสัดส่วน 40-50% โดยได้มีการทำสัญญาขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)แล้ว เหลือเพียงการทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่เท่านั้น

โครงการดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ มูลค่าโครงการ 700 ล้านบาท กำลังการผลิต 9.5 เมกกะวัตต์ คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ในไตรมาส 4/53 หลังจากนั้นอีก 18 เดือนจะเริ่มทดลองผลิต และจะมีรายได้เข้ามาอีก 2 ปีหลังจากก่อสร้างแล้วเสร็จ ส่วนเงินลงทุนมาจากเงินกู้สถาบันการเงิน 70% ของมูลค่าโครงการ ที่เหลือมาจากกระแสเงินสดจากพันธมิตรร่วมทุน คาดว่าจะเพียงพอต่อการลงทุนโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุน

"โรงไฟฟ้าไบโอแมส เจรจากับพันธมิตรจบแล้ว แหล่งเงินกู้ และทางเทคนิคจบแล้ว เหลือเพียงทำความเข้าใจกับมวลชนในพื้นที่" นายเจริญ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ