บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุน FIF อายุ 1 ปี มูลค่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2010 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 15%" ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ (FIF) อายุโครงการประมาณ 1 ปี มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) วันที่ 3-11 มิ.ย.53

ทั้งนี้ กองทุนจะลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุนอีทีเอฟ (Exchange Traded Fund) ในต่างประเทศ ที่มีนโยบายลงทุน เพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีหุ้นของประเทศชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย 5 ประเทศ อันได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และสิงคโปร์ ตั้งเป้าทำกำไรที่ 15%

บริษัทจัดการสามารถจะเลิกโครงการก่อนครบกำหนดอายุ หากหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 11.5000 บาท ณ วันทำการใดก่อนวันครบอายุโครงการ โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดในวันทำการที่ 5 นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว กองทุนนี้เหมาะสมสำหรับเงินลงทุนที่ต้องการลงทุนอย่างมีเป้าหมายผลตอบแทนจากการกระจายการลงทุนไปยังหลักทรัพย์ต่างประเทศ ทั้งนี้ ผู้ลงทุนควรมีความเข้าใจและสามารถยอมรับความเสี่ยงของการลงทุนในต่างประเทศได้

นายธีรนาถ กล่าวว่า บริษัทประเมินว่าขณะนี้เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียมีการฟื้นตัวโดดเด่นที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่น ๆ โดยเฉพาะหุ้นใน 5 ประเทศเอเชียชั้นนำ ที่นอกจากจะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ดีแล้วยังมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งที่สุดในเอเชียโดยมีอันดับเครดิตเรทติ้งตั้งแต่ A ขึ้นไป

นอกจากนี้ ในช่วงก่อนหน้าที่ราคาหุ้นทั่วโลก รวมถึงเอเชียมีการปรับตัวลดลงจากความกังวลใจจากวิกฤตการเงินของประเทศในแถบยุโรป แต่เมื่ออียูมีแนวทางในการแก้ปัญหาจึงทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้นและมีความเป็นไปได้ที่เม็ดลงทุนจะไหลกลับเข้ามาในภูมิภาคเอเชียเพิ่มขึ้น และน่าจะส่งผลให้ราคาหุ้นฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

"กองทุนที่เราเปิดขายในครั้งนี้ก็นับเป็นอีกทางเลือกที่จะช่วยตอบโจทย์ของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี และอาจจะให้ผลตอบแทนจากการลงทุนได้ถึง 15% อีกด้วย"นายธีรนาถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ