ADVANC ยอดใช้งาน เม.ย.-พ.ค.เป็นปกติ แม้เกิดเหตุการณ์ไม่สงบทางการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 2, 2010 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร เมตตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)เปิดเผยว่า ในช่วงเม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา ปริมาณการใช้งานของลูกค้าเอไอเอสยังอยู่ระดับปกติ แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมือง โดยเฉพาะในย่านราชประสงค์ ซึ่งสถานีฐานในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหายไปบ้าง ประกอบกับ ในช่วงไตรมาส 2/53 เป็นช่วงที่มีปริมาณการใช้งานต่ำกว่าทุกไตรมาสอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม คาดว่ารายได้ทั้งปีนี้ของบริษัทจะเป็นไปตามเป้าหมาย 3-4%

ส่วนกรณีที่ทางคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กทช.) ที่มีมติให้กำหนดให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่คิดค่าโทรในเครือข่าย(ออนเน็ต)และค่าโทรนอกเครือข่าย(ออฟเน็ต)ในราคาเท่ากันนั้น บริษัทยึดตามประกาศของ กทช.ว่าหากไม่เห็นด้วยหรือมีข้อโต้แย้งก็สามารถฟ้องศาลปกครองกลางได้

ด้านนายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด ADVANC กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ต้องการให้ กทช.ประกาศชัดเจนว่าหากให้คิดราคาเท่ากันระหว่างออนเน็ตและออฟเน็ตแล้ว ส่วนที่บริษัทให้โปรโมชั่นกับลูกค้าเดิมไปแล้วและต้องเสียสิทธิไป ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบ

ขณะที่ค่าเชื่อมต่อโครงข่าย(ไอซี) ก็ต้องมีการคำนวณกันใหม่ โดยปัจจุบัน ค่าไอซีที่ตกลงกันระหว่าง 3 รายใหญ่ คือ ADVANC , บมจ.โทเทิ่ล แอคเซส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และ ทรูมูฟ บริษัทในเครือบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) ตกลงจ่ายค่าไอซี ต่อกันในราคานาทีละ 1.00 บาท

"กติการต้องชัดเจน โอเปอเรเตอร์ปรับตัวเลขต้นทุนรายได้ทำกันเองได้ แต่ถ้ากติกาออกมาทำไม่ได้ เราก็ต้องยื่นข้อเสนอให้กทช.พิจารณาใหม่ เรากลัวว่าลูกค้าเก่าจะมีปัญหา" นายสมชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ