ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ดีดตัวต่อเนื่องรับดาวโจนส์พุ่งแรงกว่า 200 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2010 09:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ดีดตัวขึ้นต่อ จากปัจจัยบวกตลาดหุ้นต่างประเทศหนุน โดยเฉพาะดัชนีหุ้นดาวโจนส์พุ่งกว่า 200 จุด ดัชนีหุ้นนิเคอิเปิดบวกแรง รวมทั้งต่างชาติขายสุทธิน้อยลง พร้อมให้แนวรับ 735 แนวต้าน 750 จุด หากผ่านแนวต้าน 750 มีโอกาสเห็น 770 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงจะปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องจากวานนี้ โดยมีปัจจัยหลักจากต่างประเทศหนุน ดัชนีหุ้นดาวโจนส์ปรับเพิ่มขึ้นกว่า 200 จุด รวมทั้งเช้านี้ตลาดหุ้นนิเคอิของญี่ปุ่นก็ตอบรับในทิศทางการปรับเพิ่มขึ้นแรงเช่นเดียวกัน เนื่องจากตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐล่าสุดออกมาดี ขณะที่ความกังวลทางวิกฤตเศรษฐกิจในยุโรปเริ่มคลี่คลาย และนักลงทุนรับรู้ไปค่อนข้างมากแล้ว

ส่วนนักลงทุนต่างชาติที่ลงทุนในประเทศไทยคาดว่ายังคงขายสุทธิลดลงต่อเนื่องซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีของตลาดหุ้นไทย

นอกจากนี้ ปัจจัยการเมืองในประเทศคาดว่ายังไม่มีปัญหาที่สร้างความกังวลรุนแรงมากนัก เชื่อว่าจะผ่านไปได้ด้วยดี โดยกรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับ 735 แนวต้านแรก 750 จุด แนวต้านต่อไปที่ 770 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,249.54 จุด พุ่งขึ้น 225.52 จุด (+2.25%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,098.38 เพิ่มขึ้น 27.67 จุด(+ 2.58%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,281.07 จุด เพิ่มขึ้น 58.74 จุด(+2.64%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 687.20 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 72.86 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.28 ดอลลาร์ หรือ 0.39%
  • สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ(NAR)เปิดเผยดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales)เดือนเม.ย.พุ่งขึ้น 6.0% สู่ระดับ 110.9 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.ปี 2552 และมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 5.0% เนื่องจากผู้ซื้อบ้านใช้ประโยชน์จากนโยบายลดหย่อนภาษีของรัฐบาล
  • "เนวิน" บีบ "อภิสิทธิ์" ต้องเลือก จะเอา"ภูมิใจไทย" หรือ "เพื่อแผ่นดิน" ขีดเส้นตาย7 วัน นายกฯต้องเชือด หลังถูกโหวตตอกหน้าคว่ำ"ชวรัตน์-โสภณ" ออกเสียงไม่ไว้วางใจแหกคอกเสียมารยาทพรรคร่วมรัฐบาลสภาผ่านฉลุยอุ้มรัฐบาลทำงานต่อไป
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง หารือ รมช.คลัง ซึ่งกำกับดูแลกรมสรรพากร เพื่อให้ประชาชนสามารถนำค่าใช้จ่ายส่วนบุคคลจากการเดินทางท่องเที่ยวและเข้าพักโรงแรมภายในประเทศไปหักภาษีเพิ่มเติมได้ เนื่องจากจะเป็นมาตรการที่กระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงที่นักท่องเที่ยวต่างประเทศยังขาดความมั่นใจเดินทางเข้ามาในไทย
  • STEC เข้าวินประมูลงานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินต่อขยายสัญญา 4 เสนอราคาต่ำกว่าราคากลางส่วนกลุ่ม UNIQ ซิวสัญญาที่ 3 รฟม.เผยต้องตรวจสอบความถูกต้องเรื่องตัวเลขก่อนชี้ขาด ยันไม่หนักใจแม้ STEC ถูกซักฟอกสัญญาสีม่วง ด้าน รฟม.แจงข้อกล่าวหาเพื่อไทยทุจริตภาษีรถไฟฟ้าสีม่วง ยันไม่ได้เอื้อประโยชน์เอกชน เหตุใช้เงินกู้ JICA เงื่อนไขไม่คิดภาษี การันตีแม้รวมภาษีและเงินสำรองจ่ายแล้วค่าก่อสร้างยังต่ำกว่าความจริง
  • บีโอไอระบุแม้มีความขัดแย้งทางการเมือง แต่เศรษฐกิจของประเทศก็ยังมีความแข็งแกร่งการขอรับส่งเสริมการลงทุนยังมีเข้ามาต่อเนื่องและยังไม่มีนักลงทุนรายใดถอนตัวโดย 4 เดือนแรก(มกราคม-เมษายน)มีคำขอรับส่งเสริมการลงทุนขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาถึง 40% โดยอุตสาหกรรมที่มีคำขอมากที่สุด คือ ยานยนต์ และไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ แต่ยอมรับว่ามีความกังวลเรื่องความเชื่อมั่นอยู่บ้าง จึงเร่งสร้างความเชื่อมั่นให้ประเทศอย่างเร่งด่วนและปรับแผนประชาสัมพันธ์ให้สอดคล้อง เร่งเดินสายชักจูงการลงทุนในต่างประเทศทั่วโลก ในเดือนมิถุนายน-กันยายนนี้ รวม 36 ครั้ง 25 ประเทศ
  • "ยูกิโอะ ฮาโตยามา" ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ทั้งที่เพิ่งขึ้นบริหารประเทศไม่ถึง 9 เดือน หลังคะแนนนิยมดิ่งลงอย่างหนัก จากการผิดสัญญาที่ให้ไว้สมัยหาเสียงในเรื่องการย้ายที่ตั้งฐานทัพสหรัฐ ประกอบกับเรื่องอื้อฉาวทางการเงินภายในพรรค ขณะขุนคลัง "นาโอโตะ คัง" นั่งแท่นตัวเก็งผู้นำคนใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ