จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง

-UNIQ ร่วม Sinohydro Corporation Limited ในนาม SH-UN Joint Venture เสนอราคาต่ำสุด รถไฟฟ้าสายสีนำเงินสัญญาที่ 3 ส่วนสัญญาที่ 4 STEC เสนอราคาต่ำสุด รฟม.คาดสรุปผลประมูลสัญญา 3-4 เสนอครม.ภายใน ก.ค.,เซ็นสัญญา ส.ค.นี้ ส่วนสัญญา 1-2 และ 5 รถไฟฟ้าสีน้ำเงินคาดเปิดซองประมูลได้ภายใน ก.ค.นี้

*UNIQ

-ตั้งเป้ากำไรสุทธิปีนี้ต้องสูงกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิกว่า 100 ล้านบาท เชื่อได้งานรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินเชื่อว่าจะช่วยให้อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทดีขึ้น ขณะที่คงเป้ารายได้ 3-4 พันล้านบาท

*PLE

-ลุ้นผลประมูลงานกาตาร์รวมเกือบหมื่นลบ.ภายในมิ.ย.นี้ หวังชนะ 60-70% ตั้งเป้าว่าสิ้นปีนี้จะมีมูลค่างานคงค้างในมือ(backlog)ถึง 5 พันล้านบาท และทั้งปีบริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ที่ 8 พันล้านบาท

*AOT

-บอร์ดให้ความเห็นชอบมาตรการปรับลดค่าธรรมเนียมการขึ้น-ลงสนามบิน 15% และค่าธรรมเนียมการจอดอากาศยาน 50% พร้อมกับ ปรับลดค่าเช่าพื้นที่ภายในท่าอากาศยานและค่าบริการสิ่งอำนวยความสะดวกลง 10% ด้วยให้มีผลกับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและดอนเมือง ในช่วงเดือนเม.ย.-ธ.ค.53 นี้ รวม 9 เดือน

*AI

-มั่นใจปี 53 กำไรดีกว่าปีก่อน ตามรายได้เพิ่มเป็น 3.5 พันลบ.จากปีก่อน 2.9 พันลบ.,สูตร B3 ส่งผลดีธุรกิจไบโอดีเซล

*NVL

-ibank ลั่นดีลซื้อหุ้น NVL ต้องจบใน มิ.ย.-ราคาไม่เกิน BV ถ้าไม่ได้ล้มแผนการเข้าซื้อหุ้น NVL

*JUBILE

-คงเป้ารายได้ปีนี้โต 20% หลังปรับกลยุทธรับมือผลกระทบการเมืองวุ่นทำยอดขายในเดือนพ.ค.ลดลง 10%

*TPOLY

-วางแผนธุรกิจ 3 ปี (54-56) รายได้แตะ 5 พันลบ.งานในมือ 6.7 พันลบ. จากปีนี้ตั้งเป้ายได้ 2.1 พันลบ. คาดว่าสิ้นไตรมาส 2/53 backlog เพิ่มเป็น 4 พันลบ.

*TT&T

-ศาลล้มละลายมีคำสั่งให้ผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการ TT&T จัดกลุ่มเจ้าหนี้ใหม่ เฉพาะเจ้าหนี้กลุ่มที่เป็นบริษัทในเครือเดียวกันเข้าไปรวมกับกลุ่มเจ้าหนี้ที่ไม่มีหลักประกันประเภทเจ้าหนี้การค้า แต่ไม่ให้จัดกลุ่มใหม่ในกลุ่มเจ้าหนี้สถาบันการเงิน ทนายคาดเรียกประชุมเจ้าหนี้ได้ในก.ค.

*ADVANC

-นสพ.รายงานเอไอเอสพร้อมรีวิวแผนทำ 3.9 จี มั่นใจปรับเปลี่ยนตามสภาพตลาดได้ทัน เล็งตั้งบริษัทลูกใหม่เข้าประมูลไลเซนส์แล้ว วางกรอบการลงทุนมากกว่า 3 จี เดิมที่ 45,000 ล้านบาทแน่นอน หาก กทช.ต้องการให้ครอบคลุมพื้นที่ใช้บริการได้เร็ว จำเป็นต้องอัดงบปีแรกมากถึง 20,000 ล้านบาท ส่วนราคาเริ่มต้นจะเป็นหมื่นล้านบาทก็ไม่หวั่น พร้อมสู้ราคาไม่ถอย

*TOP

-นสพ.รายงาน สั่งหยุดผลิตไฟฟ้าโรง IPT กำลังผลิตไฟฟ้า 700 เมกะวัตต์ หลังเครื่องจักรขัดข้องหยุดผลิตแล้ว 2 สัปดาห์ ผู้ริหาร "สุรงค์ บูลกุล" คาดหยุดขั้นต่ำ 1 เดือน อย่างช้าไม่ถึงปี พร้อมยันไม่กระทบรายได้จากปีที่แล้วสร้างรายได้ให้กับบริษัท 500 ลบ. เหตุทำประกันภัยครอบคลุมค่าเสียหายทุกด้าน

*SEAFCO , STPI

-นสพ.รายงาน ควงคู่โดดรับข่าวดีหลังหุ้นกลุ่มรับเหมาบวกยกแผง ด้านบิ๊ก SEAFCO ลั่นมีของดีโชว์ ลุ้นซิวงานแดนลอดช่องกว่า 100 ล้านบาท หลังมีแผนประมูลงานอีก 2-3 แห่ง แถมปีนี้รับรู้งานเก่าสิงคโปร์หมดกรุ 50 ล้านบาท ส่วนงานในประเทศมีเอี่ยวรับงานตอกเสาเข็มสีน้ำเงินต่อ เชื่อประสิทธิภาพเต็มกระเป๋าด้าน STPI ไม่น้อยหน้าวันนี้มีเซอร์ไพรซ์ชงบอร์ดปันผลพิเศษถึง 3 บาทต่อหุ้นหลังไตรมาส 1 ฟันกำไรทุบสถิติ

*SAMCO

-นสพ.รายงาน ฟุ้งรายได้ปีนี้ทะยานเข้าเป้า 13% พุ่งจากปีก่อนที่ทำได้ 885 ล้านบาท หลังวิ่งรับอานิสงส์รัฐต่อมาตรการภาษีอสังหาถึงเดือนมิถุนายน หนุนยอดโอนทะลัก แถมปีนี้คาดรับทรัพย์งานในมือทั้งพอร์ต 290 ล้านบาท เน้นประคองมาร์จิ้นทรงตัวที่ 13% ฟุ้งยอดพรีเซลปีนี้พุ่งเป็น 911 ล้าน จากปีก่อนที่ทำได้ 780 บาท

*SPORT , SMM

-นสพ.รายงาน การันตีบอลโลก 2010 ได้ 70 ล้านบาทอยู่ในมือแน่ ด้าน “อดิศัย" ชี้งบไตรมาส 2-3 สุดหรู ได้เงินทั้งบอลโลกควบฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วางแผนเปิดทีวีดาวเทียมใหม่อีก 2 ช่อง ในไตรมาส 3 ลั่นยิ่งช่วยหนุนเม็ดเงินโฆษณาเข้าทะลัก มั่นใจรายได้รวมทั้งปีโตตามนัด 10% แน่ ขณะที่ SMM เด่นไม่แพ้ เม็ดเงินโฆษณาไหลเข้าต้อนรับบอลโลกทะลักร่วม 80% สุดเจ๋งนำเสนอผลการแข่งขันผ่านป้ายจราจรอัจฉริยะ

*SENA

-นสพ.รายงาน ยอมรับการเมืองรุนแรงทำพิษ เลื่อนเปิดโครงการธุรกิจให้เช่าย่านเจริญนครไป Q3 จากเดิมเล็งเปิดเดือนนี้ เหตุบรรยากาศไม่เอื้อ ส่วน Q2 คาดยอดขายหด แต่รายได้ใกล้เคียงไตรมาสแรก ส่วนทั้งปีมั่นใจรายได้ตามเป้า 1,500 ล้านบาท

*TRUE ,MCOT
-นสพ.รายงาน อสมท. จะนำรายการ AF7 ของ ทรูวิชั่นส์ เป็นรายการเรียลลิตี้โชว์ 24 ชั่วโมง ออกออากาศ ตลอด 3 เดือนเต็ม เริ่ม 2 กรกฎาคม นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ