โบรกฯแนะ"เก็งกำไร"ITD-CK มองโอกาสสูงชิงงานใต้ดินสัญญา 1-2 สายสีน้ำเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคิน มองว่า บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์(ITD) และ บมจ.ช.การช่าง(CK)มีโอกาสได้รับงานรถไฟฟ้าสีน้ำเงินสัญญา 1 และ 2 ที่กำลังจะมีการเปิดซองประมูลราคาในเดือนหน้า

ทั้งนี้ หลังจากได้ชื่อผู้รับเหมาในงานสัญญา 3 และ 4 ความต่อเนื่องยังคงมีในสัญญาที่ 1 และ 2 ที่อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเสนอทางด้านเทคนิค โดยทางการรถไฟฟ้ามหานครแห่งประเทศไทย(รฟม.)คาดเริ่มเปิดซองราคาได้ในต้นเดือน ก.ค.53 ซึ่งจากรายขื่อกลุ่มผู้รับเหมาที่เข้าร่วมประมูล ยังคงอยู่ในกลุ่มผู้รับเหมารายใหญ่ ซึ่งคาดว่าสัญญาที่เหลือคือ 1 และ 2 เป็นงานใต้ดิน คาดว่าจะเป็นโอกาสให้กับผู้รับเหมารายอื่น เช่น ITD หรือ CK ที่มีประวัติการทำงานอดีตที่ทำให้มีโอกาสได้รับงาน

ภาพรวมของกลุ่มรับเหมายังมีโอกาสที่ดีจากความต่อเนื่อง เพราะนอกจากรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน คาดว่าสายสีอื่นที่ภาครัฐให้ความสนใจ เช่น สายสีชมพู สายสีเขียว สายสีแดง ยังเป็นโอกาสให้กับกลุ่มผู้รับเหมาโดยรวม นอกจากนั้นยังมีงานภาครัฐที่มาจากงบประมาณ งานภาคเอกชนที่เติบโตตามภาวะเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ในระยะสั้น 3-6 เดือนผลประกอบการของกลุ่มอาจยังไม่ดีนักเนื่องมาจากผลกระทบของการรับงานที่น้อยลงของภาครัฐในช่วง 1-2 ปีก่อนหน้า โดยให้น้ำหนักของกลุ่มเท่ากับตลาด

บล.เกียรตินาคิน แนะ"ซื้อเก็งกำไร"หุ้น ITD ราคาที่เหมาะสมปี 53 ที่ 4.05 บาท CK ราคาที่เหมาะสม 7.40 บาท รวมถึง STEC ราคาที่เหมาะสม 7.80 บาท

วานนี้(2 มิ.ย.)ราคาหุ้น ITD ปิดที่ 2.62 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท(+0.77%)มูลค่าซื้อขาย 202.04 ล้านบาท

ส่วนหุ้น CK ราคาปิดที่ 5.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.15 บาท(+2.80%)มูลค่าซื้อขาย 78.62 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ