TRC พุ่ง 24% เก็งรับงานใหญ่ที่ไนจีเรียร่วมกับ PTT,คาดQ2/53พลิกเป็นกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2010 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TRC ราคาพุ่งพรวดขึ้น 24.66% มาอยู่ที่ 1.82 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท มูลค่าซื้อขาย 125.25 ล้านบาท เมื่อเวลา 12.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.48 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.82 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.47 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)ปรับตัวสูงขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า ทาง TRC กำลังจะไปรับงานใหญ่ที่ประเทศไนจีเรีย เป็นงานเกี่ยวกับก๊าซธรรมชาติ โดยทำร่วมกับทางปตท.

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น(TRC)กล่าวยอมรับกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ทางบริษัทฯกำลังจะไปรับงานใหญ่ที่ประเทศไนจีเรียจริง แต่คงจะต้องใช้เวลาอีกเป็นปี กว่าจะสรุปรายละเอียดเรื่องต่าง ๆ ได้ ซึ่งเวลานี้ยังไม่อยากจะเปิดเผยอะไร อยากจะรอให้เรียบร้อยก่อน

แหล่งข่าวจาก TRC อีกรายหนึ่ง เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น TRC ปรับสูงขึ้นในเช้านี้ คาดว่าคงจะเป็นเพราะเห็นว่าราคาได้ปรับตัวลงลึกมาก และมีโอกาสที่ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/53 น่าจะพลิกเป็นกำไรได้ เนื่องจากผลประกอบการงวดไตรมาส 1/53 ของบริษัทฯมีผลขาดทุน เป็นผลจากมีรายการพิเศษถึง 25 ล้านบาท แต่ไตรมาส 2/53 ไม่มีรายการพิเศษตรงนี้แล้ว จึงเชื่อว่าผลประกอบการจะต้องดีขึ้นแน่

นอกเหนือจากนี้ บริษัทฯก็ยังไม่เห็นจะมีข่าวดีอะไรออกมา ล่าสุดทางกองทุนไทยพาณิชย์ก็พึ่งจะขายหุ้น TRC ออก ซึ่งทางกองทุนไทยพาณิชย์ก็เป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทฯมานานแล้วตั้งแต่เมื่อครั้งขายหุ้น IPO

เช้านี้ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)เปิดเผยว่า ได้รับรายงานการจำหน่ายหุ้นของ TRC โดย บลจ.ไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นการจำหน่าย เมื่อวันที่ 01/06/53 จำนวนหลักทรัพย์ที่จำหน่ายคิดเป็น 1.8925% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ จำนวนหลักทรัพย์ภายหลังการจำหน่ายคิดเป็น 3.4674% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ