CIMBT พุ่ง 12% "เก็งกำไร"ภาวะตลาดดี,ซีไอเอ็มบีกรุ๊ป ยื่นไฟลิ่งก.ค.หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2010 15:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CIMBT ราคาพุ่งพรวดขึ้น 12% มาอยู่ที่ 3.36 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท มูลค่าซื้อขาย 208.92 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.06 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.08 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.06 บาท

นายธนัท รังษีธนานนท์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า การที่ราคาหุ้น ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย(CIMBT)วันนี้ปรับตัวขึ้นสูง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นแค่การเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากภาวะตลาดโดยรวมวันนี้ดี และกลุ่มแบงก์ก็ต่างปรับตัวขึ้นกัน

อีกทั้ง CIMBT ยังมีประเด็นเรื่องทางกลุ่ม CIMB ประเทศมาเลเซีย จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นแห่งที่ 2(Dual listing) ซึ่งข่าวล่าสุดเห็นว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งในเดือนกรกฎาคมนี้ ตรงนี้ก็เป็นแค่จิตวิทยาเชิงบวกให้กับหุ้น CIMBT

แต่โดยปัจจัยพื้นฐานของ CIMBT ขณะนี้ยังคงเป็นแบงก์ขนาดเล็กที่ยังไม่เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน การดำเนินธุรกิจยังเป็นไปตามแนวทางนโยบายของบริษัทแม่ CIMB

ก่อนหน้านี้ นายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายกลยุทธ์และการเงิน ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย (CIMBT) ได้เปิดเผยว่า ทางกลุ่มซีไอเอ็มบี ประเทศมาเลเซีย ตัดสินใจเลื่อนการยื่นคำขอเสนอขายหลักทรัพย์(ไฟลิ่ง)เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยเป็นแห่งที่ 2 (ดูโอลิสติง) จากกำหนดเดิมวันที่ 10 พ.ค. เป็นเพราะเกิดเหตุการณ์รุนแรงมากขึ้น ซึ่งขณะนี้พยายามและต้องการยื่นเข้าจดทะเบียนให้ได้ภายในเดือน ก.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ